Các chuyên gia: Hàn Quốc rất mạnh, nhưng tin Việt Nam sẽ thắng

Thứ Ba, 28/08/2018 16:45  | Lê Tuấn

|

(CAO) Hàn Quốc hiện đang xếp thứ 57 trên bảng xếp hạng của FIFA, trong khi Việt Nam ở vị trí thứ 102, thấp hơn đội bóng xứ kim chi tới 45 bậc, nên việc giành chiến thắng trước “ông kẹ” Hàn Quốc… là một cực kỳ khó. Tuy nhiên,...

Trưởng Đoàn Olympic Việt Nam Dương Vũ Lâm

Sau hai trận đấu căng sức trước các đội bóng giàu thể lực đến từ khu vực Tây Á là Bahrain và Syria, thể lực của các tuyển thủ Olympic Việt Nam đã bị bào mòn rất nghiêm trọng. Nhiều vị trí đòi hỏi tốc độ như Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh… đều bị căng cứng cơ.

Theo báo cáo và chia sẻ của các bác sĩ đội tuyển, sau trận đấu căng thẳng với Olympic Syria, hàng loạt cầu thủ của Việt Nam gặp vấn đề về thể lực và sức khỏe.

Chính HLV Park Hang-seo cũng phải lên tiếng thừa nhận vấn đề này sau trận đấu: “Sau hai trận tại vòng đấu loại trực tiếp, các cầu thủ của tôi đã rất thấm mệt. Trận đấu nào cũng tốn rất nhiều sức lực, đặc biệt trước đối thủ Syria với nền tảng thể lực cực tốt, các học trò tôi luôn phải tập trung đeo bám cũng như tranh chấp bóng quyết liệt trong suốt 120 phút. Chính vì vậy trước trận đấu với Olympic Hàn Quốc, chúng tôi đã yêu cầu các bác sĩ đội phải có phương án để phục hồi thể lực cho các cầu thủ một cách tốt nhất và phải tập trung tối đa để đạt mục tiêu đề ra”.

Chính vì vậy trận đấu gặp Hàn Quốc sẽ là một áp lực lớn cũng như bài toán khó mà HLV Park Hang-seo phải tìm ra được phương án khắc phục. Tôi tin HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục thành công và viết nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam dù đối thủ Hàn Quốc là một đội bóng mạnh và là đội bóng quê hương của ông.

HLV Lê Huỳnh Đức:

Nhờ vào sự quan tâm và giám sát chặt chẽ của HLV Park Hang-seo đã giúp các cầu thủ chúng ta có được những sự tiến bộ nhất định trong thời gian vừa qua. Nhìn vào thành tích với 5 trận toàn thắng, không để thủng lưới một bàn nào để hiên ngang bước vào vòng bán kết với 4 đội bóng mạnh nhất châu lục, có thể thấy công lao lớn thuộc về thầy Park.

Nếu như ở nhiều giải đấu trước đây, người ta thường thấy các cầu thủ trẻ Việt Nam thua thiệt về thể lực cũng như yếu về tâm lý khi va chạm với các đội bóng ‘ông lớn’ của châu lục thì dưới thời ông Park Hang Seo, Olympic Việt Nam đã thi đấu với một diện mạo hoàn toàn khác so với những gì đã thể hiện ở hai năm về trước.

Xuyên suốt giải đấu năm nay, Olympic Việt Nam đã thay đổi rất rõ nét, chơi bóng với lối đá hiện đại, ăn miếng trả miếng sòng phẳng, không ngần ngại tranh chấp, đua tranh thể lực, tốc độ dù với đối thủ cao to hơn.

Rõ ràng càng về cuối cuộc chơi, thể lực là vấn đề rất quan trọng. Olympic Hàn Quốc cũng như chúng ta, cũng phải suốt 120 phút trước Olympic Uzbekistan mới chật vật giành được chiến thắng. Tuy nhiên nhìn vào thế trận trước Olympic Syria, chính những chiến thuật đúng đắn và hợp lý của thầy Park đã giúp cả đội có được trận thắng ấn tượng, và không có gì để bàn cãi khi tôi cũng như người hâm mộ có niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục giành chiến thắng. Chính ông, không phải ai khác đã và đang đóng vai trò lớn nhất trong việc đưa bóng đá Việt Nam “hóa rồng” ở sân chơi châu lục.

Cổ động viên Trần Song Hải (từ Indonesia):

Với thời gian nghỉ ngơi ngắn, lại phải thay đổi địa điểm thi đấu, nên việc đối đầu với Olympic Hàn Quốc thật sự là một thử thách lới đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hàn Quốc hiện đang xếp thứ 57 trên bảng xếp hạng của FIFA, trong khi Việt Nam ở vị trí thứ 102, thấp hơn đội bóng xứ sở kim chi tới 45 bậc, nên việc giành chiến thắng trước “ông kẹ” Hàn Quốc… là một cực kỳ khó.

Tuy nhiên với cái đầu đầy “mưu lược” của ông thầy người Hàn này, không có gì là không có thể. Tôi và các cổ động viên sẽ tiếp tục lên đường tới thủ đô Jakarta (Indonesia) với tinh thần tiếp lửa, cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam trước trận bán kết với Olympic Hàn Quốc.

Nắm bắt nhu cầu này của các cổ động viên Việt Nam, nhiều công ty du lịch đã đưa ra các gói tour đi cổ vũ bóng đá tại Indonesia “tốc hành”. Gói tour dao động trong khoảng 9-15 triệu. Mặc dù giá tour tăng, chỉ kéo dài vỏn vẹn chưa đầy hai ngày, nhưng tôi và hàng nghìn cổ động viên vẫn tiếp tục có mặt trong trận đấu lịch sử của nước nhà.

Thuận tiện cho các cổ động viên chúng tôi, ngoài việc các hãng hàng không tăng chuyến, BTC Asiad Indonesia cũng đã tạo điều kiện thuận lợi dành cho các cổ động viên Việt Nam như các chuyến bay đều có khu vực đáp riêng, có xe Cảnh sát dẫn đường đến tận sân thi đấu cũng như những chỗ ngồi rất thuận tiện trong việc cỗ vũ đội nhà. Chung tôi tin thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục làm nên chuyện “bất ngờ”.

Những điều rút ra sau chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang