Biển người xuyên đêm mừng chiến thắng lịch sử

Thứ Ba, 28/08/2018 00:56  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Người hâm mộ (NHM) đã có một đêm không ngủ sau khi Olympic Việt Nam giành chiến thắng trước Syria để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt tại trận bán kết một kỳ đại hội thao lớn nhất châu lục.

Với bàn thắng của Văn Toàn ở hiệp phụ thứ hai, Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ mạnh là Olympic Syria để có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất Á vận hội.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, NHM thủ đô Hà Nội đã đổ ra đường mừng chiến thắng lịch sử của bóng đá nước nhà.

Anh Nguyễn Thành Trung cho biết, ngay lúc này đây anh cảm thấy rất tự hào vì đội tuyển đã chiến đấu hết mình để giành được chiến thắng thuyết phục.

CĐV ăn mừng bàn thắng của Văn Toàn bằng pháo sáng tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội

"Trong biển người nô nức ăn mừng, tôi rất tự hào vì được hòa mình vào bầu không khí tuyệt vời. Đây không chỉ là chiến thắng thể thao đơn thuần mà đó là chiến thắng của tinh thần đoàn kết dân tộc. Qua đây, có thể thấy được lòng yêu nước của người dân VN đang chảy hừng hực trong khí quản mỗi người.

Chiến thắng này đã khơi dậy tinh thần dân tộc, lòng yêu nước của người dân khắp cả nước. Tôi tin với ý chí, chiến thuật hợp lý, tuyển Olympic VN sẽ còn tiến xa. Nếu chúng ta tiếp tục căn cơ thì con đường để bóng đá VN vươn tầm châu lục và thế giới không còn xa".

Anh Trung cho rằng đây là chiến thắng của tinh thần đoàn kết dân tộc của người Việt Nam.

Còn anh Nguyễn Trường Sơn (35 tuổi, ở Hà Nội) rất tự hào vì trong thời gian ngắn bóng đá VN giành được hai chiến tích lịch sử. Anh Sơn cho biết nhà anh ở phố cổ nơi có hàng ngàn CĐV đổ về ăn mừng sẽ là một đêm đáng nhớ đối với vợ chồng anh và hai con nhỏ.

Hình ảnh cực kỳ ấn tượng đến từ CĐV Việt Nam trong trận tứ kết.

Anh Sơn đồng thời cũng cảm ơn đến HLV Park Hang-Seo và các cầu thủ đã giúp cho CĐV quê nhà có những phút thăng hoa tuyệt vời. Nhìn nhận xa hơn về chiến tích này, anh Sơn mong muốn kỳ tích của hai giải vừa qua sẽ là bàn đạp để bóng đá VN vươn tới tầm cao mới. Đồng thời, anh mong muốn điều lúc này là Liên đoàn Bóng đá VN nên nghĩ ngay là làm sao có kế hoạch giữ chân bằng được HLV người Hàn Quốc.

Anh Sơn và con gái có một kỷ niệm khó quên khi được hòa mình vào biển người ăn mừng chiến tích của bóng đá nước nhà.

HÌNH ẢNH NHM TRÀN RA ĐƯỜNG ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG CỦA Olympic VIỆT NAM

Gần 1 giờ sáng ngày 28-8, bờ hồ Hoàn Kiếm vẫn đông kín người.
Biển người đổ về Hồ Gươm ăn mừng chiến thắng của đội bóng con cưng. Càng về đêm, dòng người như ken cứng khu vực quanh hồ.
NHM Việt Nam thực sự đã có một đêm ngất ngây.
NHM mang theo cờ đỏ sao vàng hô vang khẩu hiệu Việt Nam vô địch khi đi qua các con phố ở Hà Nội.
Hà Nội có một đêm không ngủ.
Pháo sáng có mặt ở nhiều điểm ăn mừng của NHM.
Trong biển người cờ đỏ sao vàng, còn có thêm cờ Hàn Quốc.
Rừng cờ đỏ sao vàng tại hồ Gươm.
Nhiều CĐV mang theo cờ Hàn Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ, lời cảm ơn đến vị chiến lược gia xứ Kim Chi.
NHM Việt Nam thực sự có một đêm không ngủ.
 

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang