Ngày 8/3 khởi tranh Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase 2023

Thứ Ba, 07/03/2023 08:42

|

(CAO) Mùa giải năm nay đánh dấu sự trở lại của các đội đua nước ngoài, sau 2 năm vắng mặt (2021, 2022) vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Giải đấu lần này sẽ có sự góp mặt của 7 câu lạc bộ quốc tế đến các quốc gia, vùng lãnh thổ có phong trào xe đạp phát triển và 10 câu lạc bộ mạnh trong nước tham gia tranh tài.

Ra mắt linh vật của giải đua

Ông Ngô Văn Lui, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, giải năm nay lập kỷ lục khi quy tụ số lượng đội tham dự đông nhất từ trước tới nay với gần 100 tay đua thuộc 18 đội đua gồm: 11 đội nữ mạnh trong nước và 7 đội đua quốc tế đến từ Thái Lan, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Singapore và Kazakhstan (2 đội). Trong số 11 đội trong nước, đó có 3 đội lần đầu tham dự giải là Thanh Hóa, Lào Cai và Quân khu 7. Những đối thủ được đánh giá rất mạnh như CLB Kzo Cycling, Kazakhstan Junior (Kazakhstan), tuyển Thái Lan, tuyển Philippines.

Theo ông Ngô Văn Lui, mục tiêu quan trọng nhất của giải năm này là tạo điều kiện cọ xát cho các tay đua nữ hướng đến SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 tới đây và Asian Games vào tháng 9.

Ông Ngô Văn Lui - Trưởng Ban tổ chức giải

Từ ngày 8 đến 17-3, các tay đua nữ sẽ thi đấu 10 chặng với tổng cự ly dài 1.101 km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và về đích tại TP.Thủ Dầu Một vào ngày 17-3.

Theo thông tin từ ban tổ chức, giải năm nay được đánh giá rất hấp dẫn và kịch tính, trong đó có những đối thủ được đánh giá rất mạnh như CLB Kzo Cycling, Kazakhstan Junior (Kazakhstan), tuyển Thái Lan, tuyển Philippines.

Để cạnh tranh cùng những đối thủ rất mạnh này, làng xe đạp Việt Nam cũng tham dự với những ê kíp mạnh nhất. Đáng chú ý là đội Tập đoàn Lộc Trời cũng đang gọi về Nguyễn Thị Thật (tay đua đang khoác áo CLB Israel-Premier Tech Roland của Thụy Sĩ) để tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, việc Thật có thể thi đấu hay không vẫn chưa chắc chắn vì còn tùy thuộc vào lịch tập huấn, thi đấu của CLB Israel-Premier Tech Roland.

Trong khi đó, đội chủ giải Biwase - Bình Dương cũng chiêu mộ 3 tay đua giàu kinh nghiệm của Nhật Bản là Shoko Kashki, Tsubasa Makisem, Miho Yoshikawa để gia tăng sức mạnh.

Nhiều tay đua mạnh tham gia giải đua

Tại cuộc đua năm nay, các tay đua sẽ tranh những khoản tiền thưởng hấp dẫn, trong đó chiếc áo vàng chung cuộc trị giá 40 triệu đồng, áo xanh – áo đỏ (25 triệu đồng), áo trắng (10 triệu đồng) và cúp vô địch đồng đội là 35 triệu đồng cùng giải áo hồng Miss Biwase dành cho tay đua xinh đẹp nhất.

BTC chụp ảnh lưu niệm

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang