Man Utd đoạt Cup Liên đoàn - danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Erik ten Hag

Thứ Hai, 27/02/2023 12:32  | Kim Ngự

|

(CAO) Hai bàn thắng của Casemiro phút 33 và S. Botman phút 39 giúp “Qủy đỏ” đánh bại Newcastle 2-0 ở chung kết, để giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Erik ten Hag, trên sân Wembley tối 26-02.

Tuy bị đánh giá thấp hơn, nhưng Newcastle không ngần ngại chơi đôi công, thậm chí đoàn quân của HLV Eddie Howe chơi lấn lướt trong 30 phút đầu. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" tận dụng cơ hội tốt hơn để ghi 2 bàn chỉ trong vòng 5 phút.

Fernandes và Maguire cùng đồng đội nâng cup

Đầu tiên là Luke Shaw đá phạt để Casemiro bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Man Utd. Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số, CĐV Man Utd lại được dịp ăn mừng. Marcus Rashford dứt điểm ở góc hẹp, đưa bóng chạm chân Sven Botman, khiến Loris Karius không kịp trở tay nâng tỉ số lên 2-0 trước khi hiệp một kết thúc.

HLV Erik ten Hag và các cộng sự bên chiếc Cup

Bước sang hiệp hai, HLV Ten Hag rút Diogo Dalot ra sân, cầu thủ đã nhận thẻ vàng, còn HLV Eddie Howe tung thêm tiền đạo Alexander Isak vào sân. Ý đồ của HLV Newcastle là tận dụng tốc độ và khả năng quấy phá của Isak để cùng Allan Saint-Maximin, Miguel Almiron hay Bruno Guimaraes có thể ghi bàn rút ngắn tỉ số.

Nhưng dù có những thời điểm liên tiếp phải chống đỡ, Man Utd vẫn tập trung và hóa giải các đợt tấn công của đối thủ và giữ nguyên tỉ số 2 bàn để mang giành Cup Liên đoàn.

Đây là danh hiệu đầu tiên cho Man Utd của HLV người Hà Lan kể từ năm 2017. Còn Newcastle không thể chấm dứt 54 năm trắng tay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang