Khi Đức Chinh tỏa sáng...

Thứ Ba, 26/11/2019 09:56

|

(CAO) Đúng lúc đang cần khẳng định bản thân, Hà Đức Chinh đã rực sáng khi lập cú poker (ghi 4 bàn) vào lưới U22 Brunei ở trận đấu mở màn SEA Games 30, điều này giúp cuộc cạnh tranh suất đá chính ở vị trí tiền đạo thêm phần thú vị trong thời gian tới.

Trưởng thành từ lò đào tạo PVF, Hà Đức Chinh không chỉ được biết đến khả năng sát thủ vòng cấm, mà còn khả năng chạy chỗ linh hoạt. Với thể hình tương đối dày so với một "sát thủ" khi sở hữu chiều cao 1m73 và cân nặng 59 kg, anh liên tục là ngòi nổ quan trọng của các đội bóng trẻ trong suốt thời gian dài.

Tuy nhiên, kể từ năm 2016 bắt đầu chuyển về đầu quân cho SHB Đà Nẵng thì giai đoạn tệ nhất của trung phong trẻ quê Phú Thọ này bắt đầu đi xuống. Có lẽ phần nhiều do HLV Lê Huỳnh Đức không thích lối chơi của anh, nên việc bị xếp vào băng ghế dự bị hầu như là chuyện cơm bữa. Ở mùa giải 2019 vừa qua, cầu thủ này chỉ ghi được vỏn vẹn hai bàn thắng. Đây là con số quá ít so với những đồng nghiệp đá cùng vị trí của mình.

Trong khi đó đối với tiền đạo trẻ khác là Tiến Linh, luôn được HLV Nguyễn Thanh Sơn ưu ái xếp đá chính, điều này là do CLB B.Bình Dương đã ưu tiên việc trẻ hóa từ rất lâu.

Dù thất bại trong việc tìm vị trí chính thức trong màu áo CLB, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn ưu ái Đức Chinh. Chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng sủng ái chân sút này. Đáp lại tình cảm chân thành của người thấy đáng kính, lúc nào được triệu tập anh cũng tỏa sáng với các bàn thắng quan trọng.

Với Đức Chinh, 3 bàn thắng vào lưới U22 Brunei có ý nghĩa hết sức quan trọng

Hôm qua, chiến thắng 6-0 của U22 Việt Nam trước U22 Brunei ở trận mở màn SEA Games 30. Với cú poker vào lưới đối thủ đã khẳng định rằng tiền đạo này không phải là người thừa của kỳ SEA Games năm nay. Bất chấp việc Tiến Linh đang có phong độ cao và khả năng sẽ chiếm suất đá chính.

Lo lắng ấy là có thật, bởi nếu vận hành theo sơ đồ 3-4-3 quen thuộc thì thầy Park chỉ cần duy nhất một tiền đạo cắm trên hàng công. Thật may, việc nổ súng đúng lúc vào thời điểm này sẽ giúp vị tướng người Hàn Quốc sẽ có một "cơn đau đầu dễ chịu" khi suất đá chính giữa Tiến Linh và Đức Chinh sẽ được cạnh tranh. Khi ấy, chúng ta sẽ có nhiều phương án hơn để tiếp cận với nhiều đội bóng khác trong thời gian tới. Đặc biệt là Thái Lan.

Trở lại với vấn đề SHB Đà Nẵng, một lần nữa có thể thấy việc ông Đức không trọng dụng Đức Chinh thì nên để anh tìm bến đỗ mới. Khi ấy tài năng của anh sẽ sớm được bộc lộ, phát triển.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang