Manchester United liên tiếp gục ngã trước "Thiên nga đen"

Thứ Hai, 31/08/2015 08:18  | Tường Lân

|

(CAO) “Thiên nga đen” đã trình diễn phong độ xuất thần khi lội ngược dòng đánh bại ứng cử viên vô địch Manchester United ở trận đấu muộn vòng 4 giải Ngoại hạng Anh.

Trận đấu diễn ra với kịch bản không ngờ

Hành trang đến sân Liberty của “Quỷ đỏ” là hai trận thắng, một trận hoà và chưa một lần bị thủng lưới. Điều này giúp các học trò của HLV Van Gaal hoàn toàn tự tin trước “Thiên nga đen”. Man United chủ động tấn công từ đầu trận nhưng hoàn toàn vô dụng trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà.

Trước một M.U được đánh giá cao hơn, Swansea chủ động chơi phòng ngự quyết liệt khiến các cầu thủ M.U không có thời gian và khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp.

“Hồi mã thương” luôn là thứ vũ khí lợi hại, nếu tận dụng tốt cơ hội, “Thiên nga đen” đã có bàn mở tỷ số trong những pha phản công chớp nhoáng của mình. Sigurdsson và Gomis lần lượt bỏ qua những cơ hội ngon ăn để khép lại hiệp một mà không có bàn thắng được ghi.

Màn ăn mừng kỳ lạ của các cầu thủ Swansea

Hiệp hai vừa bắt đầu, “Quỷ đỏ” bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 49. Từ đường căng ngang bên cánh trái của Luke Shaw, Juan Mata tung cú dứt điểm từ góc hẹp, mở tỉ số cho M.U. Tuy nhiên, niềm vui của các Manucian chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 10 phút. Bởi sau đó là màn độc diễn tuyệt vời của Swansea.

"Thiên nga đen" không hề tỏ ra nôn nóng sau bàn thua, họ vẫn thận trọng trong phòng ngự và chắt chiu từng pha lên bóng của mình. Có vẻ chính sự khôn ngoan trong chiến thuật của HLV Garry Monk đã khiến các cầu thủ M.U chủ quan, để rồi họ phải trả giá đắt cho việc này.

Từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Sigurdsson thoát xuống như tên lửa rồi thực hiện quả tạt bóng như đặt để Andre Ayew đánh đầu, bóng bay đập đất hạ thủ môn Romero, quân bình tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 61.

Sự thất vọng của HLV Van Gaal

Chưa kịp bừng tỉnh sau cái tát cực đau này, “Quỷ đỏ” tiếp tục hứng chịu một gáo nước lạnh khi Gomis dứt điểm tinh tế vào góc gần sau đường chuyền dài bên cánh phải của Ayew, ấn định chiến thắng ngọt ngào 2-1 cho Swansea.

Đây là trận thua đầu tiên của “Quỷ đỏ” tại Premier League năm nay và cũng là trận thứ 3 liên tiếp các học trò của HLV Van Gaal thất thủ trước “Thiên nga đen”.

Ở trận đấu còn lại của vòng 4, Southampton đã để thua Norwich City ngay trên sân nhà với tỷ số 0-3.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang