VCK futsal Châu Á 2016: Thắng Tajikistan, tuyển Việt Nam giành vé vào tranh tứ kết

Chủ Nhật, 14/02/2016 08:52  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Sau trận thắng mở màn đầy khó khăn trước đội tuyển (ĐT) Đài Loan, bước vào trận đấu thứ hai trước ĐT Tajikistan, ĐT Futsal Việt Nam ít nhiều có được đà tâm lý thoải mái hơn.

Tuy nhiên ban huấn luyện cũng đã cảnh báo các cầu thủ về sự mất tập trung trong khâu phòng ngự cũng như sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng từ những cú dứt điểm bởi Tajikistan không còn là đội bóng yếu ớt từng bị ĐT Việt Nam đè bẹp 10-4 cách đây gần 2 năm.

Với sự thay máu mạnh mẽ, họ đã khiến ĐT Thái Lan có một phen hú vía khi chỉ chịu thua sát nút 4-5 ở trận đấu mở màn trong ngày khai mạc VCK futsal Châu Á 2016.

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã may mắn khi Anh Tùng hồi phục chấn thương, đồng thời Minh Trí cũng ra sân được giúp cho sức tấn công của đội Việt Nam mạnh mẽ hơn.

Ngay từ đầu đã diễn ra có lợi thế về mặt tâm lý cho đội Việt Nam khi chỉ mới 23 giây sau tiếng còi khai cuộc, từ đường chuyền rất đẹp của đội trưởng Bảo Quân trong tình huống phản công nhanh, tiền đạo Dương Anh Tùng đã chớp thời cơ mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng áo trắng.

Thắng Tajikistan, tuyển Việt Nam giành vé vào tranh tứ kết- Ảnh: Ngọc Uyên

Bất ngờ nhân bàn thua sớm, ĐT Tajikistan tràn lên tấn công và họ đã tận dụng sai lầm của Vũ Xuân Du, và ghi bàn thắng gỡ hòa ngay ở phút thứ 9. Nhưng kể từ đây, ĐT Futsal Việt Nam như bừng tỉnh và triển khai lối chơi khá mạch lạc.

Phút 14, tiền đạo Trần Văn Vũ thực hiện pha đá phạt qua hàng rào đẳng cấp nâng tỉ số lên 2-1. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Bảo Quân đã nâng tỉ số lên 3-1 từ quả đá bồi của Quốc Nam trong niềm vui vô bờ của khán giả và ban huấn luyện. Khi hiệp hai bắt đầu chỉ mới 2 phút, vẫn là Anh Tùng chứng tỏ cái duyên với pha đánh đầu rất tốt nâng tỉ số lên 4-1.

Tranh bóng 

Phút 26, số 5 của đội bạn bị thẻ đỏ. Lúc này, ĐT Việt Nam càng chủ động hơn trong lối chơi và bàn thắng thứ 5 đến như một điều tất yếu. Phút 27, nhận đường chuyền của Văn Vũ, Quốc Nam dứt điểm khá hay, hạ gục thủ thành Firuz bên phía Tajikistan, nâng tỷ số lên 5-1 cho đội Việt Nam.

Những phút cuối trận, đội Tajikistan cố gắng tấn công nhưng bất lực trong việc đưa bóng vào khung thành đội Việt Nam, trong khi đó họ lại còn bị đội Việt Nam ghi thêm 3 bàn vào lưới do công của Long Vũ phút thứ 34, Trọng Luân phút thứ 35 và Văn Vũ phút thứ 37.

Niềm vui chiến thắng 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 8-1 đậm đà cho ĐT Futsal Việt Nam. Với lợi thế về hiệu số thắng thua, các học trò của HLV Bruno Formoso hiện có được 6 điểm sau hai trận thắng tạm xếp đầu bảng C dù cùng điểm với đội Thái Lan, đội vừa thắng đội Đài Loan 7-2 chính thức cùng Thái Lan giành vé vào tranh tứ kết.

Trận đấu cuối cùng mang tính quyết định đến ngôi đầu bảng C giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 15-2. Nếu đội nào đứng đầu bảng C thì sẽ gặp đội nhì bảng D, khả năng là đội Australia.

Cổ động viên VN

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang