Khi bóng đá gắn kết với cộng đồng

Thứ Ba, 16/07/2024 03:31

|

(CAO) Ngày 14/7/2024, tại sân bóng Vũ Sport, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, Công ty CP TT Sông Hương phối hợp với FC CNVC Hàm Tân và FC Bằng Hữu TPHCM tổ chức giao lưu bóng đá thiện nguyện nhằm gây quỹ giúp đỡ cho học sinh nghèo, gia đình chính sách và hỗ trợ bếp ăn 0 đồng trên địa bàn huyện Hàm Tân, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024).

Hai CLB chụp hình lưu niệm trước trận đấu

Bằng Hữu là đội bóng đá phong trào, thành phần chủ yếu gồm một số cựu cầu thủ Công an TPHCM và các CBCS trẻ của CATP yêu thích bóng đá. Qua thư mời của UBND thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, CLB được biết tại địa phương có bếp ăn 0 đồng nằm trong khuôn viên của Trung tâm y tế. Chủ nhiệm bếp ăn là chị Nguyễn Thị Hoa, năm 2021 khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, mỗi ngày chị nấu 200-300 phần ăn tiếp tế cho các chốt bảo vệ.

Chị Hoa chia sẻ: “Sau dịch bệnh kinh tế khó khăn, bếp thiếu kinh phí nên chỉ còn nấu mỗi tuần một lần cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nằm viện tại Trung tâm y tế Hàm Tân. Chị ao ước có dư giả một ít nguyên liệu gạo, nước mắm, nước tương... dự trữ cho mấy tháng, để bếp ổn hơn chút".

Những tâm tư của chị Hoa chính là động lực thôi thúc đội bóng đá Bằng Hữu vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm, mong được chung tay duy trì bếp ăn, cũng như hỗ trợ bệnh nhân đang điều trị lâu dài giảm bớt chi phí ăn uống. 

Sau đợt kêu gọi, tổng số lượng quà CLB nhận được là 1 tấn gạo, 500 cuốn tập, 100 chai nước tương, 80 lít nước mắm, 600 chiếc bàn chải đánh răng, 300 chiếc áo mới cùng 30 triệu đồng tiền mặt.

Tham dự buổi giao lưu bóng đá thiện nguyện có Đại tá Trang Thọ Phúc - nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM, nhà báo Trần Hải - Báo Thể thao & Văn hoá - TTXVN, cùng các khách mời là cựu danh thủ Hồ Văn Tam, Chu Văn Mùi, Bùi Sỹ Thành, nghệ sỹ Trần Bùm.

Cựu danh thủ Hồ Văn Tam (trái) nhận cờ lưu niệm

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân chia sẻ: “Ngoài việc đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, giải còn thể hiện truyền thống lá lành đùm lá rách”.

Tại buổi giao lưu, nhiều Mạnh thường quân tại địa phương đã tới dự và ủng hộ chương trình bằng tiền mặt, Ban tổ chức đã trao 90 phần quà tới các gia đình khó khăn và học sinh nghèo, trao tặng quà, nhu yếu phẩm cho Bếp ăn 0 đồng.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân trao những phần quà tặng các em học sinh

"Các phần quà tuy không nhiều nhưng cũng khiến những người làm công tác tổ chức như chúng tôi cảm thấy ấm áp. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức thêm các giải bóng đá, bóng chuyền... thiện nguyện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn", đại diện Ban tổ chức chia sẻ. 

Nhà báo Trần Hải - Báo Thể thao & Văn hoá - Thông tấn xã Việt Nam trao quà tặng bà con

Phong trào thể thao vì người nghèo vào các dịp lễ kỷ niệm đã và đang lan tỏa ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung, trở thành nét đẹp, sự ấm áp, ý nghĩa.

Sau buổi trao quà thiện nguyện, trận đấu bóng giữa FC CNVC Hàm Tân và FC Bằng Hữu TPHCM diễn ra với nhiều pha bóng hấp dẫn, đẹp mắt cống hiến cho người xem. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang