HLV Park Hang-seo tin cả hai ĐT bóng đá cùng về nước với tấm HCV

Thứ Hai, 09/12/2019 11:55

|

(CAO) Trưa nay, tại SVĐ Rizal Memorial đã diễn ra buổi họp báo trước trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Indonesia và U22 Việt Nam.

Tại buổi họp báo,  HLV Park Hang-seo nói: "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến các nữ tuyển thủ chiến đấu và giành huy chương vàng vào tối qua. Tôi tự hào thay cho họ. Và tôi có giấc mơ cả hai đội tuyển cùng trở về Hà Nội với những tấm huy chương vàng. Mới đây, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đã gửi một video động viên chúng tôi hãy cố gắng trong trận chung kết với Indonesia".

HLV trưởng của hai đội bày tỏ sự cảm kích nhau

Nói về người thay thế Quang Hải ở trận đấu chung kết, ông Park cho hay: "sau khi Quang Hải chấn thương, tôi đã trao băng thủ quân cho Hùng Dũng và cậu ấy đang làm tốt công việc của mình, hoàn thành vai trò của một thủ lĩnh. Ngày mai, cậu ấy hoặc Trọng Hoàng sẽ đeo băng thủ quân. Nhưng dù là ai, chúng tôi cũng là một đội và chiến đấu vì một mục tiêu".

HLV Park Hang-seo trả lời trong phỏng vấn

Ông Park chia sẻ thêm: “Ở Hàn Quốc tôi đã trải qua nhiều giải đấu, nhưng trận chung kết SEA Games mang ý nghĩa rất đặc biệt. Tôi yêu Việt Nam và cảm nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ, tôi cảm thấy trách nhiệm cần phải giành chiến thắng. Lúc này tôi là huấn luyện viên trưởng của Việt Nam nên sẽ tập trung vào công việc của mình"

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết trước khi tới họp báo, ban huấn luyện đã xem băng hình trận đấu của Indonesia để phân tích đối thủ. Ông cho rằng Indonesia là đội bóng tổ chức tốt, phòng ngự chặt chẽ và phản công cũng rất nhanh, đặc biệt bên cánh phải. Ông dự đoán trận chung kết sẽ rất khó khăn, quyết liệt.

Tuy nhiên, huấn luyện viên của tuyển U22 Việt Nam tin rằng đội bóng nào cũng có điểm yếu, và Indonesia cũng không phải là ngoại lệ.

Khi được hỏi về vị trí thủ môn, ông Park Hang-seo trả lời rằng không nên đánh giá thủ môn chỉ vì một sai lầm của họ hoặc một tình huống tốt đồng thời khẳng định tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng 100% về tinh thần và thể chất để chuẩn bị cho trận đấu ngày 10/12.

Cuối cùng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn chia sẻ đầy xúc động: "Chúng tôi chỉ còn cách tấm huy chương vàng SEA Games đúng một bước chân. NHM, BHL cũng như các cầu thủ Việt Nam đều có thể tự hào vì những gì chúng tôi làm được tại giải này. Và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành nốt mục tiêu cuối cùng là giành HCV".

Trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 10/12 tại sân Rizal Memorial, thủ đô Manila, Philippines.

Clip buổi họp báo:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang