HLV Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Thứ Hai, 06/05/2024 22:15

|

(CAO) Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành lễ ký hợp đồng với HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik. Qua đó, nhà cầm quân này chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển U23 Việt Nam trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: “VFF tin tưởng rằng với trình độ và năng lực cống hiến đã được khẳng định trong sự nghiệp cầu thủ thi đấu tại các giải đấu đỉnh cao của Hàn Quốc, châu Á và thế giới cũng như khát vọng, đặc biệt là kinh nghiệm cùng những thành tích đạt được trong sự nghiệp HLV, ông Kim Sang-sik cùng với các thành viên trong ban huấn luyện và bộ phận chuyên môn của VFF sẽ xây dựng lối chơi hiệu quả, phát huy sức mạnh tập thể cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam thi đấu đạt được những thành tích mới, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ”.

Lãnh đạo VFF chúc mừng tân HLV đội tuyển Việt Nam - ông Kim Sang-sik

HLV Kim Sang-sik đã vượt qua gần 10 ứng viên khác sau khi VFF chính thức tìm tân HLV thay thế ông Troussier. HLV Kim Sang-sik chia sẻ cùng truyền thông sau lễ ký hợp đồng: “Tôi xin được chia sẻ với các thành viên đội tuyển hai điều sau đây. Đầu tiên, tôi xin nói về sự trung thành. Tôi có câu nói yêu thích trong bóng đá là không cầu thủ nào có thể chiến thắng được một đội bóng. Điều thứ hai là về triết lý của tôi. Đó là triết lý chiến thắng. Tất nhiên trong bóng đá nếu thắng được hết các trận đấu thì là kỳ tích. Tuy nhiên, nếu cùng nhau quyết tâm, cùng nhau hướng đến mục tiêu chiến thắng thì toàn đội có thể cùng nhau tạo kỳ tích, đạt được những kết quả mà chúng ta mong muốn”.

HLV Kim Sang-sik chia sẻ tại buổi họp

Mục tiêu trong hai năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam của ông Kim Sang-sik được VFF giao cho là: Đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2024; đưa đội U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 2025 và đưa đội U23 Việt Nam vào vòng chung kết U23 châu Á 2026”. Trước mắt, HLV Kim cùng ekip sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp đội tuyển Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6/2024 và gặp đội tuyển Iraq trên sân khách vào ngày 11/6/2024.

Với HLV Kim Sang-sik, đây cũng là lần đầu tiên ông dẫn dắt 1 đội tuyển quốc gia sau giai đoạn thành công cùng CLB Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc) trong vai trò cầu thủ, trợ lý và HLV trưởng. Ông cũng là HLV nước ngoài thứ 11 dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 1995 đến nay. Trước đó, các HLV nước ngoài sang làm việc tại Việt Nam lần lượt là Tavares (2 lần), Weigang, Murphy, A.Riedl (3 lần), Dido, Calisto (2 lần), Gotz, Miura, Park Hang-seo và Troussier.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang