Hạ Liverpool, MU giữ vững vị trí thứ 2

Thứ Bảy, 10/03/2018 21:50

|

(CAO) Tiếp đón Liverpool đang hừng hực khí thế, MU đã chứng tỏ bản lĩnh và khiến người hâm mộ "quỷ đỏ" sung sướng khi giành chiến thắng 2-1, giữ chắc vị trí thứ 2.

Trái với dự đoán sẽ dưỡng sức một số trụ cột cho trận đấu quan trọng lượt về vòng 1/16 Champions League, trong trận tiếp đón Liverpool, MU đã sử dụng đội hình chính gồm những cầu thủ chất lượng nhất như Lukaku, Smalling, Sanchez, …

Quỷ đỏ đưa ra đội hình mạnh nhất và liên tục chủ động tấn công Liverpool.

Bước vào trận đấu MU chủ động tấn công nhằm đánh sập ý chí của Liverpool. Phút 14, bàn thắng đến sớm với Quỷ đỏ từ pha phát bóng dài, Lukaku ‘làm tường’ đánh đầu cho Rashford băng xuống. Tiền đạo người Anh xử lý khôn ngoan rồi tung cú đá căng bằng chân phải vào góc xa, mở tỉ số trận đấu cho MU.

Rashford mở tỉ số cho MU từ rất sớm.

Có được bàn thắng, Man Utd càng thi đấu hưng phấn và chủ động cầm bóng, gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Liverpool. Trong trận đấu này, sức mạnh của Lukaku đã được cụ thể hóa bằng các pha làm tường chính xác.

MU liên tục tấn công khiến hàng thủ Liverpool gặp không ít khó khăn.

Phút 24, Lukaku có đường chuyền vào vòng 16m50 cho Mata băng xuống, hậu vệ Liverpool phá bóng ra trúng ngay chân của Rashford. Chớp thời cơ, anh thực hiện một cú sút má trong chính xác đánh bại thủ thành Karius nâng tỷ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ.

Rashford một lần nữa tỏa sáng và lập cú đúp vào lưới Liverpool.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool tăng cường tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng tất cả chỉ dừng lại ở tình huống nguy hiểm. Phải đợi đến phút 66, Mane bứt tốc từ cánh trái rồi tạt vào khó chịu khiến Eric Bailly lóng ngóng phá bóng về lưới nhà, giúp Liverpool có bàn thắng.

Pha phản lưới nhà đáng tiếc của Eric Bailly.

May mắn có được bàn rút ngắn tỷ số, Liverpool càng muốn có thêm bàn thắng nhằm gỡ hòa nhưng mọi nỗ lực tấn công dồn dập đều bị hàng thủ MU vô hiệu hóa. Còn MU với lối chơi rình rập cực kỳ nguy hiểm cũng nhiều lần khiến khung thành Liverpool dậy sóng. Mặc dù hiệp hai được cộng giờ đến 6 phút nhưng Liverpool cũng không thể có bàn thắng gỡ hòa, đành chấp nhận thua với tỷ số 1-2 trên sân của Quỷ đỏ.

Với chiến thắng này, MU tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH với 65 điểm. Liverpool có 60 điểm xếp vị trí thứ 3, tuy nhiên khoảng cách 2 điểm với Tottenham (chưa đá vòng này) đang khiến vị trí trên BXH của Liverpool bị lung lay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang