Bốc thăm World Cup 2022: Đức cùng bảng với Tây Ban Nha

Thứ Bảy, 02/04/2022 07:37

|

(CAO) Những lá thăm may rủi đã đẩy hai "ông lớn" của bóng đá châu Âu là Đức và Tây Ban Nha nằm chung bảng E ở vòng chung kết World Cup 2022.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức chắc chắn sẽ là màn so tài được chờ đợi nhất tại vòng bảng trên đất Qatar, bởi đây đều là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Ngoài hai đội này, bảng E còn có sự góp mặt của Nhật Bản, cùng với đội thắng ở trận play-off giữa Costa Rica-New Zealand.

Trong khi đó, đội chủ nhà Qatar nằm ở bảng A và sẽ phải đối mặt với các đối thủ được đánh giá cao hơn là Hà Lan, Ecuador và Senegal.

Ở bảng B, tuyển Anh được đánh giá dễ thở nhất khi mà họ chỉ phải gặp Iran, Mỹ, và đội thắng ở trận play-off châu Âu (có thể sẽ là Xứ Wales, Scotland hoặc Ukraine).

Ở bảng C, Argentina cũng rơi vào bảng đấu không quá khó khi đối thủ của họ chỉ là Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan.

Với việc Argentina chung bảng Ba Lan, Lionel Messi và Robert Lewandowski sẽ có dịp so tài với nhau.

Đương kim vô địch Pháp nằm ở bảng D cùng với Đan Mạch, Tunisia và đối thủ còn lại có thể sẽ là Australia hoặc UAE hoặc Peru.

Bảng F có sự góp mặt của Bỉ, Maroc, Croatia và Canada. Hai đại diện của châu Âu được đánh giá cao hơn hai đối thủ còn lại.

Còn tại bảng G, Brazil sẽ chỉ phải gặp Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon.

Trong khi đó ở bảng H, trận cầu tâm điểm sẽ là "cuộc chiến" giữa Bồ Đào Nha và Uruguay. Hai đội bóng còn lại của bảng đấu này sẽ là Hàn Quốc và Ghana.

Mỗi bảng sẽ không có nhiều hơn một đội tuyển đến từ cùng một khu vực. Tuy nhiên, khu vực châu Âu do có 13 suất nên sẽ không có quá 2 đội tuyển trong một bảng. 
 

Kết quả bóc thăm

Để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết, ban tổ chức sẽ phân nhóm hạt giống căn cứ theo bảng xếp hạng hiện tại của FIFA.

Nhóm hạt giống số 1 gồm chủ nhà Qatar và 7 đội có thứ hạng cao nhất theo bảng xếp hạng của FIFA là Brazil, Bỉ, Pháp, Argentina, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

 Nhóm hạt giống số 2 gồm có Hà Lan, Đan Mạch, Đức, Thụy Sỹ, Uruguay, Croatia, Mỹ, Mexico.

Nhóm hạt giống số 3 gồm Senegal, Iran, Nhật Bản, Maroc, Serbia, Ba Lan, Hàn Quốc, Tunisia.

 Nhóm hạt giống số 4 gồm Canada, Cameroon, Ecuador, Saudi Arabia, Ghana và 3 đội còn lại tham dự thông qua vòng play-off.

29 đội bóng đã được xác định gồm Qatar (chủ nhà); Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan (châu Âu); Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia (châu Á); Brazil, Argentina, Ecuador, Uruguay (Nam Mỹ); Canada, Mỹ, Mexico (CONCACAF); Senegal, Tunisia, Cameroon, Ghana, Maroc (châu Phi).

 3 suất còn lại tham dự World Cup 2022 sẽ được xác định thông qua trận đá bù play-off khu vực châu Âu cùng play-off liên lục địa trong tháng 6.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang