Tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường cầm hòa Nhật Bản 1-1 trên sân khách

Thứ Ba, 29/03/2022 19:47

|

(CAO) Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường và xuất sắc cầm hòa đội tuyển Nhật Bản 1-1 ngay trên sân của đối thủ ở lượt cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022, diễn ra vào chiều tối nay (29/3).

Đây là kết quả khá bất ngờ khi mà đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều và có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà.

 Thanh Bình và đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản.

Ở trận này, đội tuyển Việt Nam đã tạo nên "cú sốc" với bàn thắng dẫn trước của Thanh Bình ngay từ phút 19 với cú đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm từ quả đá phạt góc của Công Phượng.

Bàn thắng này giúp trung vệ Thanh Bình trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn vào lưới Nhật Bản ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Bàn thắng của Thanh Bình cũng khiến đội tuyển Nhật Bản bị cắt đứng chuỗi 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Nhật Bản bị dẫn trước trong hiệp một ở vòng loại World Cup 2022.

Một pha tranh chấp của cầu thủ 2 đội

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Nhật Bản đã vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ của Maya Yoshida.

Với kết quả hòa 1-1, đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 4 điểm, sau 1 trận thắng, 1 hòa và 8 thua.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã san bằng thành tích mà Thái Lan từng làm được ở vòng loại World Cup 2002. Tuy nhiên, Thái Lan năm đó không biết đến chiến thắng là gì.

Còn với đội tuyển Nhật Bản, họ có 22 điểm và sẽ kết thúc ở ngôi đầu nếu như Saudi Arabia để thua trong trận đấu với Australia.

Clip diễn biến trận đấu:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang