CLB Hà Nội ra thông báo chia tay Nguyễn Quang Hải

Thứ Ba, 22/03/2022 21:02  | Kim Ngự

|

(CAO) Tối 22-3, CLB Hà Nội ra thông báo, CLB và tiền vệ Nguyễn Quang Hải thống nhất không gia hạn sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào ngày 12-4.

Thông cáo phát đi có đoạn: "Trong suốt quá trình đàm phán, đội bóng Thủ đô luôn mong muốn gia hạn hợp đồng với Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, CLB thấu hiểu nguyện vọng được thử thách ở môi trường bóng đá đỉnh cao hơn và khát khao chinh phục các danh hiệu mới là động lực của cầu thủ số 19. Vì vậy, dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật và tôn trọng sự lựa chọn của cầu thủ, sau ngày 12-4 Quang Hải sẽ không tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội".

Suốt nhiều tháng qua, Hà Nội đã nỗ lực đàm phán, sẵn sàng trả mức lót tay cùng lương cao nhất CLB để giữ chân Quang Hải. Tuy nhiên, anh không đồng ý vì muốn ra nước ngoài thi đấu. Sau trận đấu bù với Thanh Hóa ở V-League 2022 hôm 16-3, Quang Hải đã trực tiếp trao đổi với bầu Hiển về ý định này. Tiền vệ quê Hà Nội khẳng định nếu không thành công sau 1 năm, anh sẽ trở về để tiếp tục chơi bóng cho Hà Nội và cam kết không khoác áo đội bóng khác ở Việt Nam bởi món nợ ân tình với bầu Hiển.

Quang Hải trong màu áo CLB Hà Nội

Quang Hải đã trải qua sáu mùa giải chuyên nghiệp cùng chủ sân Hàng Đẫy, chơi 126 trận và ghi 35 bàn. Ở tuổi 24, anh đã giành mọi danh hiệu cấp CLB như 3 lần vô địch V-League, 2 Cup Quốc gia, 3 Siêu Cup và Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2018. Cùng thời điểm, anh là nhân tố quan trọng của các cấp đội tuyển, khi về nhì ở giải U-23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, SEA Games 2019 và vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Quang Hải được HLV Park Hang-seo đánh giá là tiền vệ công hay nhất Việt Nam hiện tại.

Giám đốc Điều hành CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: "Quang Hải là cầu thủ hết mực chuyên nghiệp và là thành viên quan trọng của CLB Hà Nội. Chúng tôi luôn mong muốn cậu ấy tiếp tục gắn bó với đội bóng. Nhưng chúng tôi cũng không có ý định cản trở cầu thủ trong quá trình phát triển sự nghiệp. Hà Nội luôn ủng hộ và tạo điều kiện để Quang Hải thực hiện ước mơ chơi bóng ở nước ngoài".

Như vậy, Quang Hải chỉ còn chơi cho Hà Nội thêm trận đấu bù với Viettel ở V-League ngày 4-4 và gặp Công an nhân dân tại Cup Quốc gia ngày 7-4.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang