VCK U21 Báo Thanh Niên 2015 - Phe vé lừa gạt người hâm mộ

Thứ Hai, 26/10/2015 18:52  | Xuân Đoàn

|

(CAO) Ngày 22-10, VCK U21 Báo Thanh Niên chính thức khai mạc trên sân vận động Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh, để đáp ứng nhu cầu xem bóng đá của người dân, ban tổ chức chỉ bán vé khán đài A và mở cửa miễn phí các khán đài B,C,D. Tuy nhiên, một số phe vé đã lợi dụng sự thiếu thông tin của người hâm mộ để lừa gạt bằng cách bán vé kiếm lời.

Chiều 22-10 khi chúng tôi vừa đặt chân tới cổng sân vận động Thống Nhất (đường Nguyễn Kim, quận 10) thì lập tức có một số người (còn được gọi là phe vé) chạy tới mời gọi mua vé với giá 20 ngàn đồng một tấm.

Vì đã nắm được thông tin của giải nên chúng tôi hơi bất ngờ khi ban tổ chức sân bán vé khán đài A với mệnh giá 50 ngàn đồng 1 vé, nhưng ở đây lại bán có 20 ngàn. Khi được yêu cầu cho xem vé, chúng tôi bất ngờ hơn khi trên vé in “ khán đài B,C,D ”. Chợt hiểu ra vấn đề, chúng tôi liền đi ngay và từ chối không mua với lí do sẽ mua vé vào xem ở khán đài A để lỡ có mưa thì không bị ướt.

Hai người phụ nữa bán vé trước cổng sân Thống Nhất

Dọc tuyến đường Hòa Hảo, Nguyễn Kim và Đào Duy Từ dẫn vào sân vận động, các phe vé hoạt động rất năng nổ, họ sẵn sàng chèo kéo người đi đường mua vé vào khán đài B,C,D với giá rẻ và sẵn sàng hạ giá.

Một bạn nữ tên Hương chia sẻ H quê ở Bình Định, là sinh viên của một trường Đại học, biết tin ở sân Thống Nhất có bóng đá nên cũng muốn tới sân cổ vũ cho đội bóng quê nhà, đi cùng với H còn có 2 người bạn khác.

H cho biết khi vừa tới cổng thì có một cô khoảng 40 tuổi chạy tới mời mua vé với giá 15 ngàn/vé, thấy giá cũng rẻ nên H mua 3 cái cho 3 người. Sau khi có vé, H được người phụ nữ này chỉ hướng vào cổng bằng cách đi vòng ra đường Đào Duy Từ sẽ có một cái cửa để vào sân.

Các khán đài B,C,D được mở cửa tự do

Khi tới cổng, H đi lên khán đài nhưng không thấy ai hỏi gì về vé. Ngồi xem được một lúc thì mới biết là người ta mở cửa tự do.

“Chắc từ nay em không dám đi xem bóng đá nữa quá, tự nhiên bị lừa mất 45 ngàn, em mà gặp lại cô đó là em phải đòi lại cho được 45 ngàn của em, bọn em là sinh viên đã làm ra tiền đâu mà cô ấy đi lừa bọn em chứ, nếu con cô ấy cũng bị lừa như em thì cô ấy sẽ thế nào?”, H nói thêm.

Khi được hỏi về nguồn gốc của số vé này, một phe vé cho biết khi giải chuẩn bị diễn ra, ở các trường Đại học có chương trình phát vé miễn phí cho sinh viên nào đăng kí tới sân xem bóng đá, biết được thông tin này, họ đã nhờ người quen là sinh viên đăng kí vé cho cả mùa giải và mỗi trận đăng kí 20 đến 30 vé. Sau đó, họ mang số vé này đi bán kiếm lời mà không bỏ ra một số vốn nào.

Người phụ nữ đang chèo kéo hai thanh niên mua vé của mình

Rõ ràng việc không bỏ ra đồng tiền vốn nào, nhưng lợi dụng sự thiếu thông tin của người hâm mộ để lừa gạt kiếm lời là hành vi đáng bị lên án. Dù bán được hay không bán được thì hành vi đó đang làm xấu câu chuyện hậu trường của bóng đá ở Việt Nam dù đây chỉ là một giải trẻ. Qua đây, cũng là bài học cho ban tổ chức các sân bóng, một khi đã mở cửa tự do thì đừng nên in vé.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang