Top 5 cầu thủ là ‘con ghẻ’ của thần may mắn

Chủ Nhật, 12/06/2016 09:50  | Sa Mộc

|

(CAO) Không được đi Euro 2016 là nỗi buồn vô hạn với nhiều ngôi sao. Và, ngồi nhà theo kiểu của 5 cầu thủ dưới đây càng khó chấp nhận. Họ đã là những người cuối cùng lọt vào vòng chung khảo, đã được đặt chỗ ngồi trên chuyến tàu đếp Pháp.

Thế mà, cuối cùng họ đã phải nhường ghế lại cho kẻ khác vì lý do vô cùng oan ức, song cũng hết sức chính đáng: chấn thương.

Pháp 

Có thể nói, chủ nhà Pháp là đội tuyển xui xẻo nhất trước thềm Euro. Họ không thể tập hợp lực lượng mạnh nhất có thể vì nhiều lý do khác nhau. Karim Benzema, Mathieu Valbuena và Ben Arfa vì những rắc rối ngoài sân cỏ.

Cặp đôi đen đủi Varane – Mathieu của tuyển Pháp

Trung vệ Liverpool Mamadou Sakho ở nhà do sử dụng chất cấm. Còn bộ 3 Raphael Varane, Lasssna Diarra và Jeremy Mathieu không thể đồng hành cùng ông thầy Didier Deschamps bởi chấn thương vào phút cuối. Rõ ràng, tuyến phòng ngự của “Les Bleu” đang bị mài mòn nghiêm trọng.

Raphael Varane

Mùa bóng của 2015-2016 của Raphael Varane có thể gói gọn trong 1 từ: thất vọng. Anh khởi đầu mùa bóng không đến nỗi tệ, được Rafael Benitez trọng dụng trong suốt thời gian ông tại vị ở sân Bernabeu. Trong gian đoạn cuối mùa, chấn thương khiến anh không thể ra sân thường xuyên.

Và mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn vào gần cuối tháng 5, anh được các bác sỹ của Real Madrid chẩn đoán là bị rách cơ đùi trái chứ không phải chấn thương nhẹ như chẩn đoán ban đầu sau khi bị đau tương đối nặng ở một buổi tập. Thế là, trung vệ 23 tuổi không chỉ lỡ trận chung kết Champions League với Atletico Madrid mà còn đi tong luôn kỳ Euro đầu tiên của bản thân.

Varane đã không thể sát cánh bên đàn anh Koscielny tại Euro 2016 - Ảnh: Daily Mail

Không như các vị khách, chủ nhà Pháp công bố đội hình đi Euro 2016 khá sớm. Varane là một trong những cái tên đầu tiên được chọn, HLV Deschamps rất “kết” phong cách thi đấu chững chạc của cầu thủ Real Madrid và có ý để sẵn vị trí còn lại ở trung lộ, bên cạnh Laurent Koscielny cho anh.

Thế mà, một vết rách nhỏ ở đùi đã lấy đi tất cả. Trường hợp của Varane tương xứng với thành ngữ “cầm vàng lại để vàng rơi” và người được “vàng” không ai khác chính là Adil Rami, cầu thủ đang thuộc biên chế Sevilla.

Jeremy Mathieu

Khi Deschamps chưa hết buổn rầu vì phải gạch tên cậu học trò cưng Varane, thì ông tiếp tục nhận một tin dữ khác: hậu vệ đa năng Mathieu của Barcelona sẽ không kịp bình phục cho Euro 2016.

Thật ra, cầu thủ 32 tuổi này đã tập trung về Pháp để chuẩn bị cho Euro. Nhưng, anh không thể luyện tập, vì vẫn bị đau, do chấn thương ở những vòng đấu cuối La Liga. Thấy sự việc có vẻ nghiêm trọng, các bác sỹ của Pháp đã tiến hành hội chẩn và đưa ra kết luận: quá trình hồi phục của Mathieu khá chậm, nhiều khả năng sẽ không thể sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Mathieu chẳng tập luyện được gì nhiều khi lên tuyển - Ảnh: Sky Sport

Và thế là, anh ngay lập tức phải dọn đồ lên đường về nhà, để nhường chỗ cho Samuel Umtiti. Suất đi Euro là món quà từ trên trời rơi xuống với ngôi sao 22 tuổi của Lyon, người đang được nhiều ông lớn trên khắp thế giới nhiệt tình săn đón, nhất là Barcelona.

Và nếu Barca thành công, Umtiti không chỉ thế chỗ Mathieu ở “Gà trống” mà còn ở sân Nou Camp. Quả thật, bất hạnh của người này là niềm hạnh phúc của kẻ khác! Mathieu đã bỏ lỡ Euro đầu tiên và cũng là duy nhất trong sự nghiệp.

Lassana Diarra

Muốn tìm kiếm chút an ủi, Mathieu chẳng phải đi đâu xa, chỉ cần nhìn sang người đồng đội: Lassana Diarra. Sự nghiệp quần đùi áo số của tiền vệ da màu này còn “nhọ” gấp mấy lần Mathieu.

Anh có tài năng, anh có cơ hội để thể hiện, nhưng dường như, có một vận xui vô hình nào đó, luôn dai dẳng bám theo anh, quyết tâm dìm sự nghiệp của Diarra bằng mọi cách và thật bất hạnh cho anh, là nó luôn thành công.

Bỏ qua số phận “3 chìm, 7 nổi” của anh ở cấp độ CLB; chỉ cần nhìn những lần hợp tác bất thành giữa anh với “Les Blue”, đã thấy, cựu cầu thủ Real Madrid rõ ràng là con ghẻ của thần may mắn.

Diarra có lẽ là cầu thủ xui xẻo nhất hành tinh - Ảnh: The Sun

Năm 2008, ở tuổi 23, anh được Raymond Domenech điền tên vào danh sách tham dự Euro 2008. Trên đất Bồ Đào Nha, khi Lassana chưa kịp định thần sau niềm hạnh phúc lần đầu dự Euro, thì tuyển Pháp đã bị trả về nhà sau 3 trận cầu bết bát ở vòng bảng. Và, anh chưa được ra sân phút nào!

World Cup 2010, trung vệ gốc Phi lần nữa được triệu tập, song anh nhanh chóng bị “trả về nơi sản xuất” ở cuối tháng 5, do những vấn đề về đường ruột. Euro lần này, anh bất ngờ được Deschamps để mắt, nhờ mùa giải thành công ở Marseille.

Tuy nhiên, như thể cái duyên của anh cùng tuyển Pháp đã hết, Lassana dính chấn thương đầu gối nặng trong trận giao hữu trước thềm Euro với Cameroon. Dù ấm ức, nhưng anh không còn cách nào khác, đành phải nói lời vĩnh biệt Euro cuối cùng của mình, trao vinh dự lại cho Morgan Schneiderlin.

Tây Ban Nha

Daniel Carvajal

Daniel Carvajal đã khóc như mưa khi phải rời khỏi sân ở giữa trận chung kết Champions League vào tháng 5 vừa qua do đau hông. Hậu vệ cánh 24 tuổi này cảm thấy đầy oan ức. Bởi, với chấn thương này, anh không chỉ không thể đến Pháp cùng các đồng đội bảo vệ màu cờ sắc áo cho quê hương mà còn không được hưởng thụ kỳ nghỉ hè ở các bờ biển.

Bao lời chúc mừng, những sự kỳ vọng giờ trở nên vô duyên đến lạ! Chưa nói, hành trình giành giật chiếc vé đi một ngày hội lớn với tuyển quốc gia của Carvajal không hề dễ dàng.

Carvajal đã khóc như mưa khi dính chấn thương trong trận chung kết CL - Ảnh: Goal

Anh vốn xuất thân từ lò Castilla của Real Madrid. Tuy nhiên, anh không thể cạnh tranh lại với các siêu sao trên khắp thế giới mà chủ tịch Florentino Perez dùng tiền thu gom về. Tháng 7-2012, anh bị CLB Hoàng gia Tây Ban Nha bán cho Bayern Leverkusen với tổng mức phí 5 triệu euro.

Và thay vì suốt ngày lo lắng âu sầu vì phải “tha hương cầu thực”, Carvajal làm ngược lại: tập trung hoàn toàn tinh lực cho trái bóng tròn. Cuối mùa 2012 – 2103, anh lọt vào danh sách top 3 hậu vệ phải hay nhất Bundesliga.

Trước màn trình diễn chói sáng trong màu áo Leverkusen, tất nhiên cả Real lẫn “Bò tót” đều để dành chỗ cho anh. World Cup 2014, hậu 24 tuổi có tên trong danh sách sơ bộ, vậy mà, cuối cùng lại không được chọn. Euro lần này, anh đã được chọn, song không thể đi vì chấn thương! Cơ hội được trao lại cho Héctor Bellerín.

Đức

Antonio Rudiger

Người ta nói rằng Marcus Reus là cầu thủ xui nhất tuyển Đức, song thật ra Antonio Rudiger cũng xui không kém. Reus lỡ liên tiếp World Cup 2014 và Euro 2016 đều vì cơ thể không hoàn toàn khỏe mạnh; tiền vệ 27 tuổi không lọt được vào danh sách cuối cùng đi Pháp và như người ta hay nói đùa “chia tay sớm, bớt đau khổ”.

Cả tuyển Đức bàng hoàng khi thấy Rudiger nằm sân trong buổi tập 7-6. Ảnh: BBC

Còn Rudiger đã có tên trong danh sách chính thức, anh thậm chí còn cùng tuyển Đức đến Pháp. Trong buổi tập chỉ vài tiếng sau khi đến khách sạn vào ngày 7-6, trung vệ 23 tuổi của Roma đã rách dây chằng đầu gối phải, chấp nhận bỏ ngang Euro đầu tiên của bản thân.

Ngay lập tức, Jonathan Tah, hậu vệ mới 20 tuổi, hiện đang khoác áo Bayern Leverkusen được triệu tập khẩn đến Pháp để thay thế Rudiger. Hoàn cảnh gia đình của Tah khá giống đàn anh Rudiger: cả hai đều có cha người Đức và mẹ người gốc Phi. Tah chính là người kế thừa vị trí của Rudiger ở các tuyển trẻ của Đức.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang