Đức – Ý: Azzurri cản bước “xe tăng”

Thứ Bảy, 02/07/2016 19:52  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu 2h sáng mai 3-7 (giờ VN) trên sân Bordeaux Guichard giữa Ý và “cỗ xe tăng” Đức là cơ hội cho đoàn quân HLV Joachim Löw rửa hận sau trận thua 1-2 tại vòng bán kết Euro 2012.

4 năm sau với thực lực đội hình và những gì đã thể hiện, Đức có quyền tin vào chiến thắng sau cùng. Tuy nhiên Ý luôn là đội tuyển lão luyện với hàng phòng ngự chặt chẽ có thể khiến Đức Euro này ôm hận tiếp.

Trước thềm trận đấu sáng mai, chân sút Muller (Đức) đã hâm nóng truyền thông khi lên tiếng nhận định về hàng phòng ngự của Ý. Muller cho rằng “tôi không nghĩ hàng phòng ngự của Ý là không thể vượt qua vì tôi đã có những trải nghiệm tốt đẹp khi thi đấu với họ ở Bayern Munich. Ở Champions League, chúng tôi ghi 4 bàn trong hai trận và hàng thủ Ý cũng gần giống với Juventus thôi ".

Trong vòng 1/8 giải Champions League, Bayern Munich của Muller đã thắng Juventus với kết quả chung cuộc 6-4.

Tuy nhiên nhận định này của Muller có vẻ hơi sớm khi chưa biết HLV Conte sáng mai sẽ tung “bài” nào dù trụ cột của hàng thủ tuyển Ý là 4 cầu thủ đang thi đấu tại Juventus: Chiellini, Bonucci, Barzagli và Buffon.

Hàng phòng ngự chặt chẽ của tuyển Ý khiến hàng công Đức ngán ngẩm 

Ý đã để lại một dấu ấn đẹp tại mùa Euro này khi với đội hình già rơ hơn, họ đã thắng vang dội tuyển Bỉ 2-0; một đối thủ có đội hình trẻ trung, mạnh mẽ hơn nhiều và cho đương kim vô địch Euro Tây Ban Nha chuốc mùi thảm bại với tỷ số 2-0.

Trong khi đó, Đức đang sở hữu một đội hình nhỉnh hơn với lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Có thể kể đến cặp trung vệ Hummels - Boateng luôn tận dụng tốt cơ hội ghi bàn ở những tình huống cố định, Gomez luôn có mặt chờ những quả tạt bóng để dứt điểm ghi bàn, hay Mueller đang chờ giờ ra chân “khai hỏa” để lập công.

Đội hình dàn sao của Đức đang đặt mục tiêu vượt qua hàng thủ chặt chẽ của Ý để giành chiến thắng sáng mai 

Tuy nhiên, Suốt 54 năm qua, Đức chưa từng thắng Ý ở các giải đấu lớn do hàng phòng ngự chặt chẽ như đổ boong ke của tuyển Ý.

Đối đầu với Đức sáng mai, Ý tổn thất nặng khi Rossi chấn thương còn Motta bị treo giò khiến hàng thủ tuyển này gia tăng thêm áp lực. Tuy nhiên áp lực đó không làn chùn bước Conte khi ông là “phù thủy” luôn có những phương án đối phó kịp thời.

Trận cầu sáng mai, khó ai đoán được “mèo nào cắn mỉu nào”. Nhưng với hàng thủ mạnh mẽ, Ý có thể tiễn Đức về nước nếu "xe tăng" có phút lơ là.

Đội hình dự kiến của Đức: Neuer; Kimmich, Boateng, Hummels, Höwedes; Kroos, Khedira, Müller, Özil, Draxler; Gomez.

Đội hình dự kiến của Ý: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Florenzi, Sturaro, Parolo, Giaccherini, De Sciglio; Pelle, Eder.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang