Parasport tri ân Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam

Thứ Ba, 11/10/2016 22:56  | Linh Vũ

|

(CAO) Chiều 11-10-2016, Quỹ Tài trợ Thể thao Người Khuyết tật Parasport (Parasport) tổ chức chương trình Tổng kết 2 năm Đồng hành cùng Thể thao Người Khuyết tật và trao thưởng cho các VĐV xuất sắc vượt qua mọi thử thách và trở ngại để đến với Thế Vận Hội Paralympic Rio 2016 vừa qua.

Sau 2 năm, đội tuyển Paralympic Việt Nam có những tiến bộ rõ rệt trong thành tích tập luyện. Các VĐV liên tục phá kỷ lục cá nhân ở các kỳ thi quốc tế và duy trì thành tích ổn định giữa tập luyện và thi đấu.

Trao thưởng cho VĐV Lê Văn Công

Các huy chương cấp thế giới đầu tiên của Việt Nam bắt đầu xuất hiện. Có thể kể đến như: HCB của Trịnh Thị Bích Như và HCĐ của Võ Thanh Tùng tại Giải Vô địch Bơi lội thế giới Glasgow 2015; HCĐ của Nguyễn Bé Hậu ở Giải Vô địch Điền kinh Thế giới Dubai 2015, HCV của Lê Văn Công, Nguyễn Bình An và HCB của Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan tại Giải Vô địch Cử tạ Thế giới Kuala Lumpur 2016.

Đặc biệt, tại kỳ Paralympic Rio 2016 vừa qua ở Brazil, các VĐV Việt Nam xuất sắc giành được những tấm huy chương Thế Vận Hội đầu tiên trong lịch sử.

Nhằm ghi nhận sự nỗ lực của các VĐV trong việc mang về những kỳ tích cho thể thao Việt Nam, cũng như động viên các VĐV chưa có huy chương tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới, Parasport tổ chức khen thưởng cho cả đoàn HLV và VĐV vừa tham dự Paralympic Rio với tổng số tiền trị giá 200 triệu đồng.

Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các VĐV

Với thành tích giành Huy chương vàng Paralympic lịch sử ở môn cử tạ, VĐV Lê Văn Công được thưởng 30 triệu đồng. VĐV Võ Thanh Tùng nhận được 25 triệu đồng nhờ HCB môn Bơi lội. VĐV Đặng Thị Linh Phượng (HCB môn Cử tạ) và Cao Ngọc Hùng mỗi người nhận được 20 triệu đồng.

Các VĐV còn lại gồm: Nguyễn Bình An, Châu Hoàng Tuyết Loan, Trịnh Thị Bích Như, Đỗ Thanh Hải, Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Ngọc Hiệp, Nguyễn Thị Nhàn, mỗi người 10 triệu đồng. VĐV dẫn đường Lê Việt Luân nhận 5 triệu đồng.

HLV của 3 môn: Nguyễn Hồng Phúc (Cử tạ), Đặng Văn Phúc (Điền Kinh) và Đổng Quốc Cường (Bơi lội), mỗi người nhận được 10 triệu đồng.

Những thành tích này mở ra một thời kỳ mới cho nền thể thao NKT Việt Nam vươn mình phát triển ra thế giới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang