Đoàn thể thao người khuyết tật vinh quang ngày về nước

Thứ Tư, 21/09/2016 17:10  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng 21-9, lãnh đạo ngành Thể thao cùng các cổ động viên, người thân của các vận động viên đã đến Sân bay Tân Sơn Nhất đón đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam sau kỳ Paralympic (Brazil) thành công nhất lịch sử.

Các vận động viên đoàn thể thao người khuyết tật được chào đón nồng nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Ngọc Thiện – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến đón, chúc mừng đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã giành 4 huy chương (gồm 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng); trong đó phá 1 kỷ lục thế giới tại Paralympic 2016.

Từ rất sớm, hàng trăm người hâm mộ cùng người thân các vận động viên đã có mặt từ rất sớm chuẩn bị băng rôn, cờ phướn, hoa. Mẹ vợ và vợ con của “lực sĩ cử tạ” Lê Văn Công (huy chương vàng) – người phá kỷ lục thế giới cuộc thi Paralympic 2016, ở hạng cân 49kg nam với thành tích 183 kg; đã có mặt từ 6 giờ sáng.

Chị Chu Thị Tám (vợ Lê Văn Công) chia sẻ: “Tôi và con trai lớn thao thức cả đêm không ngủ được, chờ tới trời sáng đi đón anh Công. Cả xóm rất vui và chờ anh về nên đã góp tiền lại thuê xe đi từ Long An lên sân bay đón ảnh”.

Vừa ra khỏi cổng sân bay, các vận động viên đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt.

“Tôi rất hạnh phúc bởi sự chào đón nồng nhiệt của người thân và người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên vận động viên người khuyết tật chúng tôi được chào đón nồng nhiệt như thế. Điều này sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu”, “lực sĩ cử tạ” Lê Văn Công cho biết.

Tại sân bay, các vận động viên khác và “lực sĩ cử tạ” Lê Văn Công cũng nhận được nhiều phần thưởng nóng từ các nhà tài trợ. Tổng số tiền thưởng ước tính của “lực sĩ cử tạ” Lê Văn Công trong thành tích xuất sắc tại Paralympic 2016 hơn 700 triệu đồng.

Các vận động viên đoàn thể thao người khuyết tật vinh quang ngày trở về

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng trả lời báo chí, sau thành công này, Tổng cục TDTT sẽ đẩy mạnh mô hình CLB thể thao người khuyết tật tại các địa phương nhằm phát triển, mở rộng phong trào khắp cả nước.

“Chế độ tập huấn chuẩn bị cuộc thi Paralympic của các vận động viên người khuyết tật được hưởng ngang với vận động viên bình thường. Tổng Cục TDTT sẽ tiếp tục đề xuất các cơ quan có thẩm quyền, nâng chế độ tiền thưởng, hỗ trợ khác cho thể thao người khuyết tật trong tương lại, nhằm tại động lực cho người khuyết tật đến với thể thao nhiều hơn”, ông Thắng cho biết.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Rio 2016 tại Brazil với 22 thành viên, trong đó có 11 vận động viên, 1 vận động viên dẫn đường và 3 huấn luyện viên cùng các cán bộ, bác sỹ, phiên dịch. Các vận động viên tham gia thi đấu ở 3 bộ môn: điền kinh, bơi lội và cử tạ.

Kết quả, đoàn Việt Nam giành được 1 huy chương vàng môn cử tạ của lực sĩ Lê Văn Công, 1 huy chương bạc môn bơi của kình ngư Võ Thanh Tùng, 2 huy chương đồng của vận động viên Cao Ngọc Hùng (ném lao) và Đặng Thị Linh Phượng (cử tạ). Kỳ Paralympic 2016 thành công nhất trong lịch sử, lần đầu tiên đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam giành được huy chương tại đấu trường lớn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang