Vượt qua Messi và Neymar, Ronaldo dành giải Cầu thủ xuất sắc nhất 2017

Thứ Ba, 24/10/2017 09:24  | Đức Thiện

|

(CAO) Với thành tích ấn tượng trong năm qua, Cristiano Ronaldo đã có lần thứ 2 liên tiếp có được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA bầu chọn.

Trong đêm Gala diễn ra tại London (Anh), Ronaldo đã có lần thứ 2 liên tiếp bước lên bục nhận danh hiệu này. Anh đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Lionel Messi (Barcelona) và Neymar (Paris Saint-Germain).

Phát biểu sau khi nhận được danh hiệu này, Ronaldo cho biết: “Cám ơn tất cả vì đã bầu chọn cho tôi. Tôi cũng muốn nhắc đến Messi và Neymar vì đã có mặt ở đây. Tôi cảm ơn những cổ động viên của Real Madrid, các đồng đội, huấn luyện viên, chủ tịch và những người ủng hộ suốt cả năm vừa rồi”.

Trong năm 2017, Ronaldo ghi được 44 bàn trong màu áo của Real lẫn tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Con số này không sánh bằng với Messi (50 bàn), song những đóng góp của Ronaldo vào thành công của đội bóng là lớn hơn. Real Madrid lên ngôi tại La Liga, nhưng đáng chú ý hơn khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Bản thân Ronaldo cũng đóng góp 1 cú đúp trong trận chung kết với Juventus.

Ngoài danh hiệu dành cho Ronaldo, buổi lễ còn vinh danh Lieke Martens (Barcelona và tuyển Hà Lan) cho danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2017. Zinedine Zidane cũng được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm, trong khi cú đá bọ cạp thành bàn của Oliver Giroud trở thành Bàn thắng đẹp nhất.

Năm nay là lần thứ 2 mà FIFA tổ chức trao giải riêng kể từ khi chia tay danh hiệu Quả bóng vàng khi không còn hợp tác với tạp chí France Football. Những người có quyền bầu chọn là đội tuyển các tuyển quốc gia, huấn luyện viên, các nhà báo được lựa chọn và là lần đầu tiên người hâm mộ cũng được tham gia bầu chọn thông qua khảo sát trên mạng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang