Chốt danh sách Cậu bé Vàng 2017: Mbappe, Gabriel Jesus và Dembele tranh tài

Thứ Bảy, 21/10/2017 17:23

|

(CAO) Cuộc đua cuối cùng cho danh hiệu Cậu bé Vàng năm nay sẽ chứng kiến 3 cái tên Kylian Mbappe, Gabriel Jesus và Ousmane Dembele đối đầu với nhau.

Báo Tuttosport của Italia sẽ tổ chức lễ trao giải Cậu bé Vàng – danh hiệu dành cho cầu thủ xuất sắc nhất dưới độ tuổi 21. Hồi tháng 9, danh sách đề cử cho danh hiệu này có đến 24 cái tên.

Tuy nhiên đến hôm nay (21-10), ban tổ chức giải đã cho công bố 3 cái tên cuối cùng lọt vào “chung kết”, đó là Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain – PSG), Gabriel Jesus (Manchester City) và Ousmane Dembele (Barcelona).

Mbappe được đánh giá là cầu thủ có khả năng cao nhất giành được danh hiệu này. Năm nay chỉ mới 19 tuổi nhưng tiền đạo người Pháp đã góp công không nhỏ giúp cho Monaco vô địch Ligue 1 mùa giải trước và cũng đồng thời lật đổ thế thống trị của PSG. Mùa hè vừa rồi, anh gia nhập chính PSG với bản hợp đồng cho mượn nhưng có khả năng sẽ mua đứt với giá trị chuyển nhượng lên đến 166 triệu Bảng.

Đồng hương với Mbappe là Ousmane Dembele cũng có được mùa giải ấn tượng trong màu áo Dortmund. Vì lẽ đó mà Barcelona đã buộc phải chi ra đến 96 triệu Bảng để đưa anh về sân Camp Nou thế chỗ cho sự ra đi của Neymar. Số tiền này biến Dembele trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trên thế giới hiện nay. Dù đang gặp phải chấn thương nghiêm trọng, nhưng người hâm mộ đang kỳ vọng Dembele sẽ sớm trở lại để tỏa sáng trong màu áo Barca.

Chỉ mới chuyển đến Manchester City từ tháng 1 nhưng Gabriel Jesus đang là hiện tượng của đội bóng. Anh lập tức để lại dấu ấn tượng. Chỉ trong nửa mùa giải, Jesus đã có đến 7 lần lập trong 11 trận đấu trong màu áo Man City trên mọi đấu trường. Với tương lai còn dài phía trước, Jesus đang được kỳ vọng sẽ là người thế chỗ hoàn hảo cho Aguero.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang