Mexico từ thiên đường xuống địa ngục rồi lại lên thiên đường

Thứ Tư, 27/06/2018 22:43

|

(CAO) Trước trận, Mexico chỉ cần một điểm là vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng, trong khi đó Thụy Điển rất cần 3 điểm để cạnh tranh với Đức. Tuy nhiên, màn trình diễn của Mexico trong trận đấu đã khiến các CĐV vô cùng thất vọng.

Bước vào trận đấu Mexico với vị thế cửa trên khi đã thắng 2 trận trong đó có trận thắng ĐKVĐ thế giới Đức. Chỉ cần 1 điểm là đội bóng đến từ Trung Mỹ sẽ đoạt ngôi đầu bảng. Hầu hết giới chuyên gia và các CĐV trung lập đều tin rằng việc này quá dễ dàng, nhất là những gì Mexico thể hiện từ đầu World cup đến giờ.

Clip trận đấu:

Mexico tiếp tục sử dụng đội hình phòng ngự phản công như trận gặp tuyển Đức. Vì tính chất quan trọng của trận đấu HLV Juan Carlos Osorio đã chủ động cho học trò chơi thấp và chớp thời cơ phản công nhanh.

Lối chơi của Mexico đã khiến Thụy Điển gặp khó khăn trong thời gian đầu. Ảnh: Reuters

Trái ngược với Mexico, Thụy Điển ở thế buộc phải thắng nếu muốn tranh chấp vé vào vòng trong nên họ chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và tận dụng lợi thế chiều cao để giành ưu thế trong các pha bóng bổng. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ochoa thì Mexico đã phải nhận bàn thua sau cú sút phạt ngoài vòng 16m50 ngay từ những phút đầu trận đấu.

Thủ thành Ochoa đã thi đấu rất xuất sắc trong suốt hiệp 1. Ảnh: Reuters

Sau những phút đầu bị dồn ép, Mexico lấy lại thế trận và giành quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, 2 đội vẫn không thể ghi được bàn thắng nào trong suốt 45 phút đầu trận đấu. Kết quả này đã làm hài lòng các CĐV Mexico.

Ludwig Augustinsson ghi bàn mở tỉ số cho Thụy Điển. Ảnh: Reuters

Sang hiệp thi đấu thứ hai, Mexico tiếp tục với lối chơi phòng ngự phản công. Phút 50, thế trận bất ngờ tuột khỏi tầm kiểm soát của Mexico khi Ludwig Augustinsson chớp thời cơ tung cú sút hạ gục thủ thành Ochoa, mở tỉ số cho Thụy Điển.

Granqvist dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 từ chấm 11m. Ảnh: Reuters

Nhận bàn thua, Mexico bắt đầu lúng túng, bởi ở trận đấu cùng giờ, chỉ cần Đức thắng Hàn Quốc thì Mexico có nguy cơ bị loại. Trong tình thế như vậy, Mexico tràn lên tấn công nhưng các chân sút không xuyên phá được hàng phòng ngự của Thụy Điển vốn đang hừng hực khí thế. 

Chưa kịp ghi bàn gỡ hòa thì Mexico tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2 khi Granqvist thực hiện thành công quả 11m. Lúc này Mexico sẽ về nước nếu Đức chỉ cần giành chiến thắng tối thiểu trước Hàn Quốc. Đang ở vị thế cửa trên, từ thiên đường đầy mơ mộng với ngôi nhất bảng, Mexico bị đẩy xuống địa ngục khiến các đôi chân và cả cái đầu của các cầu thủ Mexico vô cùng bối rối, bấn loạn.

Pha phản lưới nhà của Edson Alvarez ấn định tỉ số 3-0 cho trận đấu. Ảnh: Getty Images

Tâm lý lo sợ của các cầu thủ Mexico đã tiếp thêm "nguồn cảm hứng" cho các chàng trai Thụy Điển, đó là lý do bàn thắng thứ 3 đến với họ sau pha phản lưới nhà của Alvarez ở phút 74, càng đẩy Mexico chìm sâu xuống bùn, họ chỉ biết cầu nguyện cho Hàn Quốc đừng thua Đức.

Những phút còn lại của trận đấu, Mexico bất lực trong việc lội ngược dòng và chấp nhận thất bại với tỉ số 3-0.

Ở trận đấu cùng giờ, phút 90+2 Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Đức sau pha đá phạt góc. Thông tin này đã kéo các cầu thủ Mexico từ địa ngục trở lại thiên đường. Tiếp đó, phút 90+5, Hàn Quốc nâng tỷ số lên 2 - 0, ttrong một pha tấn công nhanh từ sân nhà, cầu thủ của Hàn Quốc đệm bóng vào lưới trống trong tình huống thủ môn Đức đã bỏ khung thành lên tham gia tấn công trước đó không về kịp.

Lúc này các cầu thủ Mexico mới vỡ òa trong vui sướng vì họ đã chắc vé vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí thứ nhì, xếp sau Thụy Điển. Còn Hàn Quốc, dù suất sắc quật ngã ĐKVĐ thế giới Đức 2 - 0, nhưng 2 đội cùng về nước, Hàn Quốc xếp thứ 3 với 3 điểm, Đức cũng có 3 điểm nhưng bét bảng vì thua về hiệu số bàn thắng bại.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang