Chuyên gia nhận định các trận cầu World cup tối 27-6

Thứ Tư, 27/06/2018 11:57

|

(CAO) Tối nay 27-6, tiếp tục những trận cầu kịch tính trong khuôn khổ World Cup.

Giám đốc kỹ thuật Kuergen Gede: Bài học nhãn tiền từ người Tây Ban Nha

“Đương kim vô địch World Cup 2014, đội tuyển Đức đang vấp phải không ít khó khăn tại chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại Nga. Thất bại trong ngày ra quân khiến cho người Đức “bàng hoàng” và tạo nên một tâm lý tự tin hơn cho những đại diện còn lại của bảng F. Nhìn cách mà Thuỵ Điển chơi trước Đức có thể thấy họ hoàn toàn chủ động và chơi trên cơ đối thủ về mặt tâm lý

Đối đầu với đội tuyển Hàn Quốc đã chính thức bị loại sau vòng đấu thứ hai, Đức tuy có được lợi thế nhưng không thể nào xem thường đại diện từ châu Á bởi bài học nhãn tiền từ người Tây Ban Nha vẫn còn nóng hổi. Hãy nhìn cách mà một đối thủ đã chính thức về nước như Ma Rốc “hành hạ” cựu vương Tây Ban Nha khiến cho các cổ động viên trung lập khấp khởi vui mừng vì World Cup 2018 đã có những diễn biến trên cả mong đợi.

Đức không thể xem thường Hàn Quốc ở lượt trận tối nay bởi người Hàn sẽ chơi với 200% sức lực để ngẩng cao đầu rời World Cup 2018, như cái cách mà Ma Rốc đã làm được trước Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày 26-6 vừa qua.

GĐKT Kuergen Gede​

Mexico đang là đội bóng nắm lợi thế tại bảng F khi toàn thắng hai trận và ghi được 3 bàn thắng. Tuy nhiên, đối đầu với Thuỵ Điển đang khát điểm cũng sẽ là một bài toán không hề dễ dàng dành cho thầy trò HLV Juan Carlos Osorio. “El Tri” chỉ cần một kết quả hoà là đi tiếp, còn Thuỵ Điển phải giành chiến thắng để đưa cục diện bảng F vào cuộc cạnh tranh ở các tỉ số phụ.

Thuỵ Điển của ngày hôm nay đã không còn nguy hiểm như thời còn Zlatan Ibrahimovic, các cầu thủ đến từ Bắc Âu có thể chơi phòng ngự cực tốt tốt nhưng trận đấu với Mexico họ lại phải chơi với “sở đoản” là tấn công thì khó lòng mang lại hiệu quả cao”.

HLV Hoàng Anh Tuấn - Chờ toan tính của Tite

Lợi thế bảng E đang thuộc về hai đội bóng là Brazil và Thuỵ Sĩ khi đang có cùng 4 điểm. Tuy nhiên, Thuỵ Sĩ có phần dễ thở hơn khi phải đối mặt với một Costa Rita đã bị loại và chỉ cần một trận hoà là điền tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trong khi đó với thắng lợi ở những phút bù giờ của Neymar và các đồng đội đã chỉ ra sự yếu kém trong khâu dứt điểm của các cầu thủ Brazil ở trận đấu với Costa Rica. Thường xuyên dồn ép đối thủ, thế nhưng ở những tình huống quan trọng thì các vũ công Samba vẫn còn thiếu đi mất sự lạnh lùng để dứt điểm trận đấu.

HLV Hoàng Anh Tuấn​

Đối đầu với một đối thủ khó chịu như Serbia, HLV Tite phải có lựa chọn chiến thuật phù hợp khi đội bóng của ông chỉ cần hoà là đi tiếp còn đối thủ sẽ làm mọi cách để tìm kiếm 3 điểm nhằm giành vé vào vòng trong. Dù vậy, Brazil nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục với lối chơi áp đặt như những trận đấu trước bởi khái niệm phòng ngự phản công nhanh chưa bao giờ nằm trong từ điển của Selecao

Ở trận đấu còn lại giữa Thuỵ Sĩ và Costa Rica, đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ hoàn toàn có thể chơi phòng ngự chặt chẽ như cách mà họ đã đối đầu với Brazil hay Serbia trước đó và tận dụng thời cơ từ những sai lầm của hàng phòng ngự Peru – không được đánh giá quá cao.

May mắn phần nào cũng đã mỉm cười với Vladimir Petković khi những trụ cột như Xherdan Shaqiri, Granit Xhaka và đội trưởng Stephan Lichtsteiner không bị cấm thi đấu mà chỉ phải nộp phạt sau hành động ăn mừng trước Serbia.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang