Á khôi Ánh Nguyệt: "Chúa luôn ở bên cạnh Messi"

Thứ Tư, 27/06/2018 14:40

|

(CAO) Dường như mọi thứ đã ở bên cạnh Argentina khiến họ lách qua được "khung cửa hẹp".

Á khôi Ánh Nguyệt: Chúa luôn ở bên cạnh Messi

Năm xưa, Chúa đã từng "tặng" cho Maradona một bàn tay để hạ gục đội tuyển Anh trong sự gào thét của hàng triệu khán giả phản đối. Nhưng sau đó, dường như vẫn là Chúa đã ban cho Maradona một phép màu để anh đi qua một lúc sáu cầu thủ để sút tung lưới đối phương đem lại một bàn thắng đẹp như mơ, như khẳng định đẳng cấp của một siêu sao thế giới.

Á khôi Ánh Nguyệt
Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Đêm qua, dường như Chúa cũng đã âm thầm giúp đỡ Messi và đồng đội của anh có được một trận thắng kịch tính, một trận đấu nghẹn ngào và dạt dào cảm xúc. Vâng nói về tâm linh, thì đêm qua chỉ có Chúa mới có thể giúp Messi có bàn thắng đẹp như thế, và chỉ có chúa mới giúp Argentina thoát quả phạt đền đầy tranh cãi...

Nhìn cái cách họ đá, không thể nói Argentina mùa này là một đội bóng mạnh, nhưng cứ mỗi lần họ ra sân là dường như cả thế giới đều phải theo dõi, họ trở thành một nhân vật chính, dù đóng vai phản diện hay chính diện đều để lại cho khán giả những cảm xúc thật tuyệt vời.

Bởi cứ mỗi lần họ ra quân là xem như mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Messi, Và không ai biết được, Messi lúc nào sẽ trở thành thiên thần hay tội đồ, và chính anh đã trở thành một vai diễn không thể nào thiếu được trong mùa World cup năm nay.

Argentina thắng tỷ số 2 -1, trong khi Iceland thua 1 -2 một kịch bản hoàn hảo đến mức không ai có thể nghĩ ra được, bởi nó có quá nhiều cao trào của cảm xúc, có lúc đẩy kịch tính vào đỉnh cao, nếu ai yếu tim hay tăng xông lên xuống bất thường, khó có thể an nhàn tận hưởng được niềm vui của… bóng đá.

Vâng, chính sự may mắn đã xuất hiện đưa Messi và đồng đội đã vào vòng hai, gặp ngay đội tuyển Pháp. Chắc chắn sẽ là một trận đỉnh cao của hai gã không lồ. Argentina đã qua những ngày khốn khổ giờ đã nhìn lại và chuẩn bị cho tương lai.

Pháp thảnh thơi hoà Đan Mạch trong một trận đấu bị nhiều người thất vọng, nhưng tiềm lực của chú gà trống vẫn đang chờ cất tiếng gáy vang trước đại kình địch Messi. Vâng, không biết Chúa có tiếp tục giúp Messi trong trận cầu tới, chứ nhìn thực lực của Pháp, hàng triệu fan hâm mộ Messi sẽ vẫn còn lên cơn đau tim để theo dõi các tuyển thủ thân yêu của mình.

Tối nay, mọi chú ý sẽ nhắm vào cỗ xe tăng Đức sẽ vượt qua xứ sở Kim chi Hàn Quốc như thế nào, nếu không thông nòng, nã những quả đại bác, thì sẽ là một bi kịch cho gã khổng lồ mang tên Đức.

Thái Nhàn: Yêu lắm “chiến binh” Maradona

Tối qua phải nói là quá nhiều tình cảm của khán giả trên cả thế giới dành cho đội tuyển Argentina. Hình ảnh “cậu bé vàng” Maradona mếu máo khóc cười trên khán đài, và nghe đâu sau trận đấu còn phải đo huyết áp ngay trên khán đài, đủ thấy tay “chiến binh” này đã dành cả đời cho sự nghiệp bóng đá.

Từ vai trò cầu thủ, đến huấn luyện viên và bây giờ chỉ là một “khán giả” ngồi trên hàng ghế Vip, được các ống kính săn từng khung hình để ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt khiến hàng triệu con tim phải se thắt lại. Vâng, có lẻ chỉ có bóng đá mới có thể làm tan chảy bao vui buồn kỳ lạ đến như vậy.

Chỉ mới cách vài ngày, Nigeria đã là ân nhân cứu Argentina thoát cửa tử, có mấy ai ngờ đêm qua Nigeria lại bị “kẻ mang ơn” tiễn vong về nước trong một trận cầu nghẹt thở, và vị thần may mắn đã nghiêng về Messi đem lại những niềm vui vỡ oà cho hơn 40 triệu dân trên đất nước Argentina. Họ thắng trong giây phút cuối, và cái cách ăn mừng của họ cứ như vừa ôm được cúp vàng thế giới.

Công bằng mà nói, Argentina hừng hực với lối đá tango và tỷ số được mở bởi thiên tài Messi lên tiếng. Vậy mà hiệp hai một quả phạt đền ngớ ngẫn, khiến câu chuyện công làm thủ phá đã ám ảnh khiến các cầu thủ đá muốn ná thở mà vẫn không biết cách nào làm thủng lưới những chú đại bàng xanh. Khi trọng tài bước vào khu vực VAR cứ tưởng chuyện đã xong, nhưng không, Argentina vẫn “an toàn”.

Thái Nhàn

Những chú đại bàng xanh Nigeri hùng hục khắp mặt sân đã làm chùn chân vũ điệu tango của các chàng trai áo sọc xanh. Và bất ngờ gã cừu nhân Marcos Rojo của 4 năm trước lại bất ngờ xuất hiện và tung một cú sút vô lê không tưởng làm tung lưới đại bàng xanh, khiến cậu bé trên khán đài rơi nước mắt đã làm tan chảy người xem. Hình ảnh huấn luyện viên Sampaoli đầu trọc chạy dọc đường biên như lạc lõng cô đơn của người ăn mừng chiến thắng.

Và hình ảnh Messi đu người trên lưng của người ghi bàn thắng với vẻ mặt hân hoan tột cùng. Tất cả những lỗi lầm của hàng thủ được quên đi.

Tất cả tin tức của trận đấu giữa Pháp – Đan Mạch đã không còn ý nghĩa, và tỷ số giữa Croatia thắng Iceland đã không còn quan trọng. Hình ảnh Maradona vẫn là trọng tâm của các ống kính ghi hình để tả lại nỗi hạnh phúc không tưởng của người dân Argentina.

Vòng hai, Argentiana “đá dở” sẽ gặp đội Pháp đá không ấn tượng để quyết đường sinh tử. Không ai đoán được điều gì sẽ xảy ra với hai ông lớn này.

Vận mạng của xe tăng Đức tối nay không thể xem thường Hàn Quốc. Bởi một khi nước mắt của Son Heung-Min rơi xuống, ai cũng hiểu họ đang khát khao ghi vào lưới đội xe tăng như thế nào.

Và cũng đem nay, Nyemar sẽ dễ dàng chiến thắng Serbia để còn vào vòng hai gặp lại những người bạn ân tình như Messi, Suarez đang ngày khẳng định đẳng cấp của mình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang