Real Madrid – Liverpool: Thành bại ở chiến thuật

Thứ Năm, 24/05/2018 11:13

|

(CAO) Cuối tuần này, trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool sẽ diễn ra. Hai HLV tài năng sẽ có màn đấu trí hết sức căng thẳng ở Khu phức hợp Thể thao Quốc gia Olimpiysky, Kiev, (Ukraina) vào ngày 27-5.

Điểm mạnh lớn nhất của Real hiện tại chính là tinh thần. Real đã vô địch Champions League 2 năm liên tiếp và đây là cơ hội để Kền kền trắng viết tiếp trang sử của mình. Ronaldo dù thi đấu bấp bênh ở La Liga nhưng ở Champions Leauge anh lại là một 'sát thủ' thật sự, cầu thủ Bồ Đào Nha đang có 15 bàn thắng tại đấu trường này.

Ronaldo là một 'sát thủ' tại Champions Leauge.

Việc lựa chọn chiến thuận trong trận đấu sắp tới là vô cùng quan trọng. Liverpool sở hữu hàng công có tốc độ tốt và nếu hậu vệ cánh dâng lên quá cao, thủ thành Navas có thể sẽ phải vào lưới nhặt bóng.

Nhiều khả năng Zidane sẽ sử dụng chiến thuật 4-4-2 để khống chế bóng ở khu vực giữa sân. Hàng công sẽ là Ronaldo cùng Benzema đá cao nhất, tuyến giữa sẽ là Bale, Toni Kroos, Luka Modric, Asensio. Đó sẽ là những cái tên mà Zidane tin dùng cho trận chung kết sắp đến.

Asensio sẽ là 'bức tường' vững chắc ở tuyến giữa của Real. 

Asensio có khả năng bọc lót cho Marcelo rất tốt, hậu vệ người Brazil này luôn có xu hướng dâng lên cao để cung cấp bóng cho hàng tiền đạo. Nếu mất bóng giữa sân thì Asensio sẽ là 'bức tường' che chắn phía sau Marcelo.

Đối với Liverpool điểm mạnh lớn nhất của đội bóng này chính là hàng tiền đạo. Với sự tỏa sáng của Salah, Liverpool đã có những chiến thắng hủy diệt các đối thủ. Tuy nhiên, lỗ hổng ở hàng phòng ngự cũng chính là ‘tử huyệt’ của Lữ đoàn đỏ.

Hàng phòng ngự lỏng lẻo là điểm yếu của Liverpool.

Việc để thủng lưới 4 bàn trong trận lượt về với Roma đã cho thấy hàng phòng ngự của Liverpool có vấn đề. Việc bổ sung Van Dijk trong đội hình đã phần nào giải tỏa được áp lực hàng thủ. Tuy nhiên, nếu thi đấu không tập trung thì Liverpool vẫn sẽ phải nhận trái đắng.

Trận chung kết Champions League sẽ là trận chiến của hai bậc thầy chiến thuật. Việc thay đổi chiến thuật trong trận đấu sẽ là điểm mấu chốt của chiến thắng. Đây là trận đấu quan trọng nhất đối với 2 đội và không có chỗ cho sai lầm, chỉ cần một phút mất tập trung thì cũng có thể dẫn đến một thất bại cay đắng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang