Coutinho lập công tặng quà chia tay Iniesta

Thứ Hai, 21/05/2018 09:09

|

(CAO) Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Barcelona làm tất cả để có một màn chia tay đầy ý nghĩa dành cho CĐV và Iniesta.

HLV Ernesto Valverde cất Messi trên băng ghế dự bị để nhường sân khấu chính cho Iniesta. Đúng như tính chất của trận đấu chia tay, cả hai đội đều thi đấu hòa nhã và không có va chạm nào trên sân. Iniesta nhận sự tri ân lớn khi được cầu thủ 2 đội xếp hàng rào danh dự vỗ tay trên đường tiến vào sân.

2 đội xếp hàng vỗ tay trên đường Iniesta tiến vào sân. Ảnh: EPA

Barcelona đã vô địch La Liga còn Sociedad đã trụ hạng từ lâu, vì vậy trận đấu này chỉ nhằm mục đích tôn vinh những đóng góp của tiền vệ Tây Ban Nha cho đội bóng xứ Catalan. Hết hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi, đội chủ nhà đẩy nhanh tốc độ trận đấu khi bước sang hiệp 2.

Coutinho ghi bàn làm quà chia tay Iniesta. Ảnh: Getty Images

Trước sức ép khủng khiếp của thầy trò Ernesto Valverde, chuyện gì đến cũng phải đến. Phút 57, Philippe Coutinho thực hiện pha cứa lòng ngoài vòng cấm quen thuộc mở tỉ số và cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Như vậy, sau 38 vòng đấu, đội chủ sân Nou Camp vô địch với 93 điểm, hơn đội xếp nhì bảng là Atletico tới 14 điểm.

Quà tri ân 2 đội dành tặng Iniesta. Ảnh: Getty Images

Sau kì World Cup này, Iniesta sẽ sang Trung Quốc thi đấu. Dù ra đi nhưng những gì anh đóng góp vào thành công của Barcelona sẽ mãi được ghi nhớ. Thế hệ sau sẽ còn nhớ tới những cái tên huyền thoại và trong đó có tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang