Antonio Conte đối diện mùa giải khó khăn nhất trong sự nghiệp

Thứ Sáu, 11/08/2017 12:24

|

(CAO) Màn trình diễn gây thất vọng của Chelsea trong trận thua Asernal vừa qua, cộng với chính sách chuyển nhượng đang bị “lên án” của Chelsea trong mùa hè này, đang gióng lên hồi chuông về mùa giải khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của Antonio Conte.

Đây cũng chính là điều mà chính HLV người Italia thừa nhận trước đó. Conte đã thắng ở mùa trước khi đánh bại dàn HLV tài năng bậc nhất hành tinh như Pep Guardiola, Jose Mourinho, Arsene Wenger, Juergen Klopp, Pochettino.

Nhưng mùa giải năm nay tình hình khác nhiều, khi Arsene Wenger đứng trước sức ép tẩy chay rất lớn từ NHM và có nguy cơ bị sa thải nếu không thành công. Bên cạnh đó, Pep Guardiola là người chịu áp lực lớn nhất, khi ngốn hơn 400 triệu bảng của Man City chỉ sau 2 năm về cầm quân, vì vậy vô địch là nhiệm vụ bắt buộc.

Cùng với đó là Mourinho. Sau khi gây thất vọng ở mùa trước, ông thầy người Bồ đang rất được kì vọng sẽ thành công ở năm thứ hai tại United sau khi mang về bom tấn Lukaku, Lindelof và Nemanjna Matic. Klopp và Pochettino thì đứng trước áp lực phải dỗ dành sự khó tính của NHM cũng như BLĐ CLB sau nhiều cú “vồ hụt”. Còn Conte, ông sẽ phải bảo vệ ngôi vô địch trước một mùa bóng được đánh giá là áp lực nhất trong lịch sử. Nhưng nhìn xem, ông có gì?

Ngay khi kì nghỉ bắt đầu, Conte đã tự làm khó mình khi tự loại tiền đạo số một Diego Costa khỏi kế hoạch cho mùa giải mới. Ở hàng tiền vệ, Conte mất thêm Matic, sau khi BLĐ Chelsea bán cầu thủ người Serbia cho MU bất chấp sự không đồng tình của Conte. Trước đó, bộ phận tuyển trạch của Chelsea thậm chí đã để vuột Lukaku vào tay MU.

Đẩy đi đến 16 cầu thủ trong mùa chuyển nhượng vừa qua, nhưng BLĐ Chelsea chỉ mang về cho Conte 5 cái tên mới (Alvaro Morata, Tiemoue Bakayoko, Antonio Ruediger, Willy Caballero và Andreas Christensen). Nhưng tực ra chỉ có ba cái tên quan trọng, gồm Morata thay thế Costa, Bakayoko thay Matic, Ruediger lấp chỗ Terry. Hai tân binh còn lại chỉ là phương án dự bị. Thoạt nhìn trên giấy tờ có vẻ tốt, nhưng thực ra Chelsea chỉ cố gắng bù đắp những gì đã mất thay vì gia cố đội hình cho mùa giải mới.

Trừ Matic, bộ khung giúp Chelsea vô địch mùa trước vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, đừng quên rằng năm nay Chelsea còn phải căng sức trên đấu trường Champions League và các giải quốc nội khác. Bài toán xoay tua sẽ khiến Conte thực sự đau đầu, đặc biệt ở giai đoạn nửa sau mùa giải, khi Champions League bước vào những trận knock-out và đối mặt với mật độ thi đấu giày đặc nhất lịch sử trong mùa Giáng sinh (các CLB Anh sẽ phải đá tới 6 trận chỉ trong 17 ngày). Rõ ràng Conte có quá ít sự lựa chọn trong tay. Đội hình của Conte thậm chí còn không có tính cạnh tranh cần thiết ở các tuyến, và đừng quên điều đó đã khiến Mourinho ngậm trái đắng ngay sau chức vô địch hồi 2015: ông bị sa thải.

Bản hợp đồng mới Morata đã ra sân, tuy nhiên “thất vọng” là từ những cổ động viên dành cho “bom tấn bất đắc dĩ” của Chelsea trong những ngày qua. Trong khi Bakayoko, người thế chỗ Matic thậm chí còn chưa thi đấu trận nào. Và Conte sẽ không có linh hồn của đội bóng, Eden Hazard cho đến trung tuần tháng 10. Cộng với hiệu ứng tâm lí sau trận thua Asernal, có thể thấy quá trình chuẩn bị trước mùa giải của Conte đang diễn ra không như mong đợi.

Áp lực đến cực đỉnh từ các đội bóng cạnh tranh, cộng với việc có trong tay quá ít lựa chọn, trong một đội hình vốn đã không đủ sức chinh chiến cho nhiều đấu trường. Có thể thấy, Conte thực sự đang phải đương đầu với mùa giải khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân. Thậm chí là khả năng bị sa thải.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang