Chia tay Barcelona, Iniesta đến Trung Quốc

Thứ Năm, 19/04/2018 09:19

|

(CAO) Mới đây thủ quân của Barcelona đã chính thức lên tiếng sẽ chia tay sân Nou Camp vào tháng 5 tới. Đội bóng mà Iniesta sẽ gia nhập chính là Tianjin Quanjian của Trung Quốc, đây có thể là đội bóng mà Iniesta sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình.

Sau trận thua muối mặt trước AS Roma ở lượt về Champions League, Iniesta đã tuyên bố: “Đây có thể là trận đấu Champions League cuối cùng của tôi”. Điều này đã khiến cho các CĐV của đội bóng xứ Catalan lo lắng về tương lai của tuyến giữa.

Iniesta đã quyết định từ biệt sân Nou Camp vào tháng 5.

Theo tiết lộ của tờ ABC, Iniesta đã đạt thỏa thuận về một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Tianjin Quanjian. Sau khi chuyển đến Trung Quốc, anh sẽ được nhận mức lương khoảng 35 triệu euro/năm. Ngoài ra, một điều có lợi trong bản hợp đồng của Iniesta đó chính là công ty mẹ Quanjian Group đã cam kết phân phối rượu vang ‘Bodega Iniesta’ của anh ở Trung Quốc. Thương vụ này lên đến 75 triệu euro, tổng giá trị của 2 bản hợp đồng lên đến 110 triệu euro.

Việc đồng ý phân phối rượu là điều kiện hấp dẫn khi Iniesta chuyển đến Trung Quốc thi đấu.

Thêm vào đó, chính là sự có mặt của Paulinho và Philippe Coutinho đang khiến cơ hội đá chính của Iniesta ngày càng ít đi. Chưa hết, Barca còn dự định sẽ chiêu mộ thêm Arthur, tiền vệ người Brazil có lối chơi không khác mấy so với Iniesta. Trong bối cảnh này, một vụ chuyển nhượng sang Trung Quốc, nơi Iniesta gần như không phải chịu sức ép cả về truyền thông lẫn chuyên môn chính là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang