Ai sẽ 'rụng nụ' đêm nay?

Thứ Bảy, 23/06/2018 18:47

|

(CAO) Tại Russia 2018 có đến bảy đội thua với tỷ số 0-1 trong trận ra quân, cụ thể là Ai Cập (bảng A), Ma Rốc (bảng B), Peru (bảng C), Costa Rica (bảng E), Đức, Hàn Quốc (bảng F) và Ba Lan (bảng H).

Trong số này, những đội đã đá lượt hai đều không cải thiện được số phận, thậm chí còn không duy trì được mầm sống của mình ở World Cup, và buộc phải nói lời chia tay ngay sau lượt này. Ai Cập thua tiếp Nga, Ma Rốc thua tiếp Bồ Đào Nha, Peru thua Pháp, và Costa Rica thua Brazil.

Nói vậy để thấy, tỷ số thua 0-1 trong trận ra quân sẽ là một nỗi ám ảnh lớn như thế nào đối với Đức và Hàn Quốc khi họ đá trận thứ nhì đêm nay.

Tình thế và lịch thi đấu ở bảng này vô tình có thể đưa cả hai về nước sớm (nếu cả hai cùng thua tiếp), hoặc một trong hai phải dừng cuộc chơi (nếu thua trong khi trận kia hoà). Cả hai xác suất này đều có thể xảy ra.

Mexico khẳng định được sức mạnh tại giải năm nay

Tại một giải đấu mà yếu tố chiến thuật và thể lực mang tính quyết định như giải lần này thì áp lực phải thắng ở trận đấu thứ nhì là lớn hơn, và khó thực hiện hơn. Đôi khi, chính cái áp lực đó là nguyên nhân dẫn đến những sai lầm ở trận đấu tiếp theo.

Có thể thấy rõ, cả Peru, Ma Rốc, Ai Cập đều không hề thua kém đối thủ ở lượt thứ nhì về mọi mặt tốc độ, kỹ thuật, và thể lực nhưng chính sự ngây thơ và nôn nóng đã giết chết họ. Trong số hai đội Đức và Hàn Quốc, xác suất để Hàn Quốc về nước ngay sau lượt đấu thứ nhì là rất cao.

Hàn Quốc, bước vào giải như niềm kỳ vọng lớn nhất của châu Á nhưng đáp lại bằng một nổi thất vọng tương đương. Cách đương đầu với Thuy Điển cho thấy họ thiếu ý tưởng trong tấn công, thua kém về chiến thuật, và yếu thế trong tranh chấp.

Đêm nay, nếu huấn luyện viên Tae-Yong Shin không trả Heung Min Son trở lại vị trí cao hơn trên hàng công thì có khả năng ngôi sao của Tottenham Hotspur sẽ lại mang nỗi buồn tương tự Salah, hoặc Messi.

HLV Joachim Loew (Đức)

Mexico là đội bóng khá toàn diện qua những gì đã thể hiện trong trận thắng Đức. Thống kê cũng cho thấy họ toàn thắng cả ba lần gặp các đại diện châu Á (trong đó thắng chính Hàn Quốc 3/1 tại France 98), và chỉ thua 2 trong số 18 trận vòng bảng gần nhất ở World Cup.

Trong khi đó, thành tích Hàn Quốc tại các kỳ World Cup gần đây hoàn toàn thiếu thuyết phục (không thắng 7 trận liên tiếp).

Trong khi đó, Mexico chơi phản công cực kỳ xuất sắc và hoàn toàn có khả năng chiến thắng bằng cách này trong thế trận Hàn Quốc phải đá công. Có thể trận này Hàn Quốc sẽ ghi bàn, nhưng Mexico vẫn thắng, có thể là 2-1. Nếu thua trận này, Hàn Quốc chỉ còn hy vọng nếu Đức thắng Thuỵ Điển.

Thua Mexico, tuyển Đức quyết phải giành chiến thắng đêm nay

Khả năng Đức thắng đội bóng Bắc Âu là có và cao, nếu Joachim Loew không bảo thủ và dám cất các công thần như Thomas Muller, Mensut Ozil và Sammi Khedira - những ngôi sao trông có vẻ đã hết thời. Mười một trận gần đây, Đức không thua Thuỵ Điển và thường thắng nhiều hơn hòa.

Đức có thể đã chơi tệ trong trận thua Mexico nhưng Thuỵ Điển cũng không cho thấy điều gì đặc biệt trong trận thắng Hàn Quốc. Hãy chờ đợi ở những gương mặt mới sẽ xuất phát đêm nay như Marco Reus hay Ilkay Guendogan. Tôi tin Đức sẽ thắng trong một trận cầu có nhiều bàn thắng hơn những gì mà chúng ta đã chứng kiến từ đầu giải.

Vì vậy, với nhận định riêng, tôi tin rằng bảng F này vẫn chưa ngã ngũ sau lượt trận thứ nhì dù Hàn Quốc có thua Mexico trong trận đấu sớm vào lúc 19 giờ. Nếu cả Đức và Hàn Quốc đều thắng, chúng ta sẽ có lượt cuối hấp dẫn nhất từ trước tới nay ở các vòng bảng khi cả bốn đội đều có cùng 3 điểm.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang