Xin lỗi vì quảng cáo "xúc phạm nhân phẩm phụ nữ Nga" mùa World cup

Thứ Sáu, 22/06/2018 21:38  | Tôn Văn

|

(CAO) Hãng thức ăn nhanh Burger King Russia đã công khai xin lỗi vì treo giải thưởng trị giá 3 triệu RUB (khoảng 47.000 USD) cho bất cứ phụ nữ nào chứng minh mình có bầu với một tuyển thủ tham dự World Cup 2018.

Sau khi đưa ra quảng cáo phản cảm này, hãng đã công khai xin lỗi trên các phương tiện truyền thông và tạm dừng loạt quảng cáo. Ngoài việc treo thưởng tiền, những phụ nữ “hoàn tất” yêu cầu còn được cam kết ăn miễn phí bánh burger trọn đời.

Quảng cáo còn có đoạn khiến người Nga tức giận vì mang thông điệp khinh thường phụ nữ: “Chúng ta cần thu thập những bộ ‘gien bóng đá’ tốt để có thể tạo ra một đội tuyển Nga ưu việt nhất”.

Hãng này sau đó đã đưa ra lời xin lỗi công khai: “Chúng tôi xin lỗi và lấy làm tiếc vì thông điệp đã đưa ra không đúng mực. Chúng tôi cảm ơn phản hồi của khách hàng và đã hủy chương trình này. Đây thực sự không phải là điều chúng tôi mong muốn”.

Chuỗi thức ăn nhanh toàn cầu Burger King, công ty mẹ của Burger King Russia, cũng lên tiếng xin lỗi về quảng cáo phản cảm do đội ngũ tại Nga thực hiện: “Tiêu chí của giải thưởng này không nói lên giá trị mà chúng tôi hướng tới. Công ty sẽ cố gắng không để những sự việc tương tự xảy ra trong tương lai”.

Quảng cáo phản cảm của BK

Năm 2017 Burger King Russia, cũng khiến người dân nước này nổi giận vì dùng lại hình ảnh một nạn nhân cưỡng hiếp 17 tuổi để vẽ quảng cáo. Đầu tháng 6, bà Tamara Pletnyova, chủ tịch Ủy ban Gia đình, Phụ nữ và Trẻ em tại Viện Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga), đã đưa ra lời kêu gọi phụ nữ Nga không nên quan hệ với du khách nước ngoài.

Vì lo ngại những cuộc tình chớp nhoáng thường không có “kết thúc hậu”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang