Thua Thụy Sỹ 1-2, Serbia vẫn còn cơ hội

Thứ Bảy, 23/06/2018 09:49  | T.Nam

|

(CAO) Lượt trận thứ 2 ở bảng E diễn ra rạng sáng nay, các chàng trai ở xứ sở của những chiếc đồng hồ đã giành chiến thắng sát nút 2-1 trước Serbia, qua đó vươn lên bằng điểm với Brasil.

Thụy Sỹ và Serbia được đánh giá ngang tài ngang sức. Ở lượt trận thứ nhất Thụy Sỹ hòa Brasil 1-1, còn Serbia thắng Costa Rica 1-0. Vì vậy hai đội đều mang tinh thần chiến đấu hết sức mình để quyết giành trọn 3 điểm, qua đó tạo ưu thế đoát chiếc vé thứ 2 vào vòng trong, vì vé thứ nhất khó thoát khỏi tay Brasil.

Với tính chất quan trọng như vậy nên hai đội nhập trận rất quyết tâm. Bàn thắng đến sớm với Serbia khi ngay ở phút thứ năm, từ cú đánh đầu của tiền đạo Mitrovic đã mang đến cho các chàng trai Đông Âu lợi thế.

Bị dẫn trước, Thụy Sỹ tìm mọi cách đáp trả, nhưng không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, trong một tình huống tấn công ở phút thứ 52, cầu thủ của CLB Arsenal Granit Xhaka tung cú sút xa hiểm hóc từ cự ly khoảng 25 mét đưa bóng bay chéo vào góc khung thành khiến thủ môn Srebia không thể cản phá.

Granit Xhaka ăn mừng bàn thắng sau tuyệt phẩm sút xa gỡ hòa cho Thụy Sĩ

Sau bàn gỡ hòa, hai đội tiếp tục giằng co thế trận với những tình huống tạo ra cho cả hai bên nhưng bàn thắng vẫn không đến. Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 90, trong một pha tấn công nhanh từ sân nhà, tiền vệ Xherdan Shaqiri có bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung sút chìm quyết đoán ấn định chiến thắng 2-1, đồng thời đem về cho Thụy Sĩ 3 điểm quý giá.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên ở bảng E, trận đấu trước đó của Brasil với Costa Rica cũng phải đến phút bù giờ các cầu thủ quê hương của vũ điệu Samba mới ghi liền 2 bàn thắng do công của Coutinho và Neymar để ấn định chiến thắng 2-0, mặc dù Brasil ép sân suốt trận và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.

Mặc dù thua Thụy Sỹ, nhưng Serbia không phải đã hết cơ hội, nhưng muốn đi tiếp thì ở vòng đấu cuối cùng các chàng trai Đông Âu phải chiến thắng hoặc ít nhất hòa Brasil, với điều kiện Costa Rica đánh bại Thụy Sĩ, có như vậy Serbia mới có cơ hội vào vòng trong. Nhưng xem ra nhiệm vụ này quá khó khăn bởi Brasil đang vận hành hết sức trơn tru, hiệu quả, được thể hiện qua sự áp đảo hoàn toàn đối với Costa Rica trong trận đấu tối qua.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang