U23 Việt Nam:

Việt Nam, đừng tự mãn!

Thứ Sáu, 29/05/2015 05:51  | Tường Lân

|

(CAO) U23 Việt Nam đã có màn ra quân ấn tượng tại SEA Games 28 diễn ra tại Singapore bằng chiến thắng đậm đà 6 – 0 trước U23 Brunei. Đây là khởi đầu quá tốt để đoàn quân của HLV Miura khẳng định vị thế của mình trong một bảng đấu đầy khó khăn khi có sự hiện diện của cả Thái Lan và Malaysia.

Có đến 6 cầu thủ của U23 Việt Nam điền tên mình vào bảng điện tử trong chiến thắng đầu tiên này. Lòng tự hào, niềm vui sướng ắt hẳn sẽ là những cảm xúc chủ đạo trong lòng người Việt Nam trên toàn thế giới, nhưng đây chưa hẳn là một tín hiệu vui dành cho người hâm mộ bóng đá Việt.

Hãy nhìn lại 6 bàn thắng ấy, có bao nhiêu bàn được thực hiện một cách trơn tru? Có lẽ chỉ duy nhất bàn thắng thứ hai của trận đấu được ghi do công của Phi Sơn (phút 47) là xứng đáng với sự kỳ vọng của NHM khi cú đá phạt của Công Phượng được đồng đội xử lý một cách gọn gàng.

U23 Việt Nam cần giữ cái đầu tỉnh táo

U23 Brunei quá yếu! Đó là điều đã được đề cập trước khi trận đấu này diễn ra và những diễn biến trên sân một lần nữa chứng minh điều đó. Nhưng trước đối thủ như vậy, U23 Việt Nam lại không thể đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả nước nhà.

Có đến không dưới 3 bàn thắng của các học trò HLV Mirura được ghi do sự yếu kém của đối thủ và sự trợ giúp của thần may mắn. Chẳng hạn như tình huống ghi bàn của Công Phượng ở phút 82. Hậu vệ và thủ môn U23 Brunei lóng ngóng để bóng chạm đầu (nếu không nói là bị chạm đầu) và gián tiếp tạo cơ hội cho số 10 ghi bàn.

Rõ ràng bàn thắng của Hồng Quân (phút 75) là may mắn. Cú sút của cầu thủ này hoàn toàn thiếu lực và không nguy hiểm, nhưng thần may mắn đã đưa quả bóng vào lưới khi hậu vệ đối phương có động tác dùng chân cản phá làm lỡ đà thủ thành Mohd HJ Mohd.

Bàn thắng đầu tiên của trận đấu cũng cho thấy sự yếu kém toàn diện của U23 Brunei khi có đến 3 cầu thủ áo vàng vây quanh Ngọc Thắng nhưng lại không quyết liệt trong kèm cập, để cầu thủ này có đường tạt bóng giúp Thanh Bình mở tỷ số...

Có thể HLV Miura đang giữ quân cho những trận đấu quan trọng tiếp sau, nhưng chừng ấy cũng đủ chứng minh U23 Việt Nam đang có vấn đề trong cách tiếp cận khung thành đối phương.

Không một tiền đạo nào bên phía U23 Việt Nam chơi nổi bật, trong khi đó hàng hậu vệ HLV Miura vẫn chưa được kiểm chứng bởi sự yếu ớt của U23 Brunei. Và nếu như đối phương là một đội bóng khác thì chưa chắc HLV Miura đã có thể ung dung bên ngoài đường pitch như vậy.

U23 Việt Nam! Đừng vội tự mãn với những gì đã đạt được. Trước mặt chúng ta, một Malaysia đầy cơ bắp và một Thái Lan đậm chất kỹ thuật. Hãy giữ một cái đầu tỉnh táo để vượt qua những cửa ải tiếp theo.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang