VĐV trượt patin Hàn Quốc ăn mừng sớm khiến đồng đội mất huy chương vàng

Thứ Tư, 04/10/2023 12:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Giành được huy chương vàng là một điều lớn lao. Do đó, các vận động viên muốn có thể ăn mừng và tận hưởng khoảnh khắc đỉnh cao trong môn thể thao của họ.

Tuy nhiên, đối với vận động viên trượt patin Hàn Quốc Jung Cheol-won, quyết định ăn mừng quá sớm dù chỉ một phần giây đã khiến anh và các đồng đội mất vị trí cao nhất trên bục vinh quang.

Jung là thành viên của đội Hàn Quốc 3 người tham gia trận chung kết tiếp sức trượt patin tốc độ cự ly 3.000m nam tại Đại hội thể thao châu Á ở Trung Quốc vào ngày 2-10.

Vận động viên 27 tuổi ở chặng cuối của cuộc đua đã tiến về đích ngay trước Huang Yu-Lin của Đài Loan.

Nghĩ rằng mình đã chạm tay huy chương vàng, Jung chọn cách giơ tay cao chứ không chạm tới vạch đích.

Anh không hề hay biết, Huang đã duỗi một chân trái dài về phía trước và vừa kịp đưa Jung về vị trí thứ hai.

Kết quả, Đài Loan giành huy chương vàng với thời gian 4:05.692, còn Hàn Quốc ở vị trí thứ hai với thời gian 4:05.702, đồng nghĩa với việc Đài Loan giành huy chương vàng với thời gian sớm hơn đội Hàn Quốc 0,01 giây. Ấn Độ đứng thứ ba với thời gian 4:10.128.

Ăn mừng quá sớm khi đến gần vạch đích khiến Jung Cheol-won (phải) vụt mất huy chương vàng - Ảnh: Yonhap 

Sau cuộc đua, Jung xin lỗi về cách anh ấy đã hoàn thành vòng đua cuối cùng của mình.

“Tôi đã phạm một sai lầm khá lớn” - Jung nói với Reuters. “Tôi đã không chạy hết tốc lực để về đích. Tôi đã mất cảnh giác quá sớm. Tôi rất xin lỗi".

Sai lầm này cũng đồng thời khiến Jung và một đồng đội của anh, Choi In-ho không được miễn nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc.

Nghĩa vụ quân sự là bắt buộc đối với nam giới ở Hàn Quốc, hầu hết tất cả những người có đủ sức khỏe đều phải phục vụ trong quân đội trong 18 tháng cho đến khi 28 tuổi. Nghĩa vụ bắt buộc có thể được miễn đối với một số vận động viên, đặc biệt là những người giành chiến thắng tại Olympic hoặc tại Đại hội thể thao châu Á với chiếc huy chương vàng.

Tuy nhiên, luật pháp Hàn Quốc cho phép những người đàn ông được coi là xuất sắc trong thể thao, văn hóa đại chúng, nghệ thuật hoặc trình độ học vấn cao hơn được hoãn nghĩa vụ quân sự cho đến tuổi 30. Quy định này có nghĩa là Choi có một cơ hội khác để được miễn đi nghĩa vụ tại Đại hội thể thao châu Á vào năm 2026 diễn ra tại Aichi và Nagoya - Nhật Bản.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang