Hơn 600 võ sư, võ sinh tham gia hội diễn võ thuật cổ truyền

Thứ Ba, 30/01/2018 01:08

|

(CAO) Nhằm góp phần phát triển phong trào võ cổ truyền dân tộc, Hội diễn võ thuật cổ truyền TX.Phú Thọ lần thứ II đã quy tụ hơn 600 võ sư, võ sinh về tham dự.

Hoạt động này hướng tới chào mừng kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 115 năm ngày thành lập TX.Phú Thọ và phát huy tinh thần thượng võ dân tộc sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc; bảo tồn văn hóa võ thuật cổ truyền dân tộc và phát triển phong trào tập luyện võ thuật cổ truyền trong quần chúng nhân dân…

Đoàn võ thuật  vào đền Hùng dâng hương trước giờ khai mạc

Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Du lịch TX.Phú Thọ phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam, Công ty TNHH PT Casa đã tổ chức Hội diễn Võ cổ truyền TX.Phú Thọ mở rộng lần thứ II năm 2018.

Tham dự chương trình có đông đảo đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, các võ sư, huấn luyện viên, cùng đông đảo các võ sinh đến từ 20 tỉnh, thành về tham dự. Đây là dịp để các vận động viên võ thuật biểu diễn những tinh hoa, kỹ thuật đa dạng và phong phú của võ thuật cổ truyền dân tộc, đóng góp cho phong trào võ thuật cả nước và giới thiệu võ thuật cổ truyền Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Hà Tuấn Anh - Ủy viên Ban thường vụ; Phó Chủ tịch UBND TX.Phú Thọ phát biểu khai mạc hội diễn

Khơi dậy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, niềm tự hào dân tộc, tinh thần võ đạo trong thế hệ trẻ, tiếp bước cha ông cùng góp sức mình vào việc gìn giữ và bảo tồn những giá trị lịch sử của võ học dân tộc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông: Hà Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND TX.Phú Thọ đã nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy mạnh, phát triển phong trào rèn luyện thể dục, thể thao theo gương Bác, đồng thời tạo điều kiện cho việc giới thiệu, truyền bá võ cổ truyền Việt Nam đến đông đảo quần chúng nhân dân.

“Đây là dịp để TX.Phú Thọ phát triển phong trào tập luyện võ thuật cổ truyền ở địa phương, để thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển lên một tầm cao mới, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho mọi người, đồng thời tạo điều kiện để các võ sinh của thị xã Phú Thọ được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các võ sư, võ sinh trong cả nước, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn để tham gia thi đấu các giải của Tỉnh và Khu vực…”, ông Anh nhấn mạnh.

Các đội tham gia biểu diễn, thi đấu

Ngay sau lễ khai mạc, rất nhiều tiết mục võ thuật, những màn thi đấu, so tài đỉnh cao đã được các vận động viên, môn sinh từ các đơn vị về tham dự biểu diễn.

Võ sư Đặng Tam Thuận, Chưởng môn sáng lập Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam cho biết: “Năm nay so với mọi năm lượng võ sinh, vận động viên đông hơn hẳn, thực hiện quyết định của Chính phủ về việc đưa võ thuật vào trong trường học, chúng tôi mong muốn phát triển hơn nữa phong trào tập luyện võ thuật, để có thể đưa võ cổ truyền lan tỏa cho đông đảo tầng lớp nhân dân, tạo dựng phong trào luyện tập để mọi người không chỉ khỏe về thể chất mà còn mạnh về tinh thần…”.

Đội giành ngôi vị quán quân

Kết thúc hội diễn, 300 nội dung thi đấu, biểu diễn cùng hơn 600 vận động viên tham dự đã được phô diễn, các vận động viên tranh tài ở các nội dung: quyền, binh khí quy định cá nhân; Quyền, binh khí tự chọn cá nhân, quyền tập thể, binh khí tập thể, đối luyện, thái cực quyền cá nhân và tập thể.Tổng số 40 bộ huy chương trong đó 40 vàng, 60 bạc và 110 đồng đã trao cho các thí sinh đạt giải.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang