Đội trưởng Xuân Trường: Tình cảm của người hâm mộ là động lực để U23 bước tiếp

Thứ Hai, 29/01/2018 07:50

|

(CAO) Tối 28/1, dù diễn ra trễ hơn dự kiến nhưng sự kiện vinh danh đội tuyển U23 Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018 vẫn nhận được sự tin yêu, chờ đợi, thán phục của hàng vạn cổ động viên và người hâm mộ trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Với người hâm mộ, dù thua trong trận chung kết. nhưng việc giành được ngôi Á quân tại giải đấu lần này,  đội tuyển U23 đã dành được trọn trái tim của người đam mê bóng đá nước nhà.

Tại lễ vinh danh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi lẵng hoa chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam vì những thành tích đã đạt được trong Giải vô địch bóng đá U23 châu Á.

Hàng chục ngàn cổ động viên đến "chảo lửa" Mỹ Đình dự lễ vinh danh Đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Nam Trần - Danh Trọng

Có mặt tại buổi lễ vinh danh, chị Hoàng Thị Nga là cổ động viên người Thái Nguyên xúc động cho biết: "Tôi đã có mặt tại thủ đô Hà Nội từ sáng để đón và tiếp lửa cho các cầu thủ U23 Việt Nam cùng Ban huấn luyện đội tuyển từ sân bay quốc tế Nội Bài về sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Thực sự cảm xúc của tôi bây giờ khó có thể diễn tả bằng lời, nhưng trong lòng tôi, các cầu thủ U23 Việt Nam thực sự là những chiến binh quả cảm đã thi đấu hết mình bằng cả trái tim và niềm tự hào của dân tộc. Buổi lễ vinh danh hôm nay thật sự ấn tượng và ý nghĩa đối với toàn đội tuyển U23 Việt Nam và người hâm mộ, góp phần gắn kết tinh thần đoàn kết, tình cảm yêu thương giữa con người với con người".

HLV Park Hang Seo và các thành viên U23 Việt Nam đi vòng quanh sân Mỹ Đình chào người hâm mộ

Ngay khi U23 Việt Nam và Ban huấn luyện đội tuyển có mặt tại lễ vinh danh, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã đi vòng quanh sân vận động để tỏ lòng cảm ơn các cổ động viên và người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng đội tuyển trong suốt thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Hơn 2 tuần qua, người dân Việt Nam đã sống trong niềm vui sướng hân hoan, hạnh phúc và tự hào về những chiến công của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển U23 Việt Nam đã lần lượt chiến thắng những đội bóng mạnh như: U23 Australia, Iraq, Qatar, giành ngôi vị Á quân một cách thuyết phục trước ánh mắt đầy ngưỡng mộ, thán phục của người hâm mộ khu vực, châu lục và thế giới.

Sức mạnh để làm nên chiến thắng của đội tuyển là sự hun đúc của bao nỗ lực rèn luyện quyết tâm thi đấu, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, chiến thuật hiệu quả và cao hơn hết là lòng tự tôn dân tộc đã giúp cho đội tuyển U23 giành được thành tích ngoài mong đợi. Chiến thắng này đã mở ra một trang mới trong lịch sử bóng đá nước nhà...

Bộ trưởng bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã luôn quan tâm đến thể thao nói chung và bóng đá nói riêng; cảm ơn đồng bào cả nước đã ủng hộ đội tuyển, cùng tập thể ban lãnh đạo đã dẫn dắt đội để đi đến chiến thắng vinh quang.

Tiền vệ - Đội trưởng Xuân Trường cám ơn cổ động viên

Thay mặt U23 Việt Nam và Ban huấn luyện đội tuyển, đội trưởng Xuân Trường phát biểu gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã luôn quan tâm và ủng hộ đội bóng; đồng thời bày tỏ xúc động trước những tình cảm mà các cổ động viên, người hâm mộ đã dành cho đội tuyển trong thời gian qua và cho biết, đây là động lực để các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục phát huy khả năng của mình, có nhiều đóng góp hơn nữa vào việc phát triển bóng đá nước nhà trong tương lai.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang