Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm - “Thần tài” của U23 Việt Nam

Thứ Bảy, 27/01/2018 08:21

|

(CAO) Trước trận chung kết lịch sử, nhiều người bàn về tài năng của HLV Park Hang Seo và bản lĩnh của các cầu thủ, nhưng nếu nói đến sự may mắn của U23 Việt Nam, hẳn nhiều người "trong cuộc" sẽ nghĩ đến trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, “Thần tài” của bóng đá Việt.

Năm 2008, ông Dương Vũ Lâm với tư cách Trưởng đoàn tuyển Việt Nam dự AFF Cup đã được ví như “thần may mắn” của thầy trò HLV Henrique Calisto trong chiến tích lịch sử lần đầu tiên lên đỉnh bóng đá Đông Nam Á. 10 năm sau, cũng với vai trò Trưởng đoàn U23 Việt Nam, vị Trưởng đại diện Văn phòng VFF khu vực phía Nam lại cùng thầy trò HLV Park Hang Seo vào đến trận chung kết U23 châu Á có ý nghĩa lịch sử với thể thao nước nhà.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm (bìa phải) cùng các thành viên Ban huấn luyện chào cờ trước một trận đấu của U23 Việt Nam tại giải năm nay

Nhiều người ví von ông Dương Vũ Lâm “chạm đâu cũng có huy chương”. Ông làm Trưởng đoàn U19 Việt Nam khi trình làng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh..., đội giành HCB giải U22 Đông Nam Á 2014, giành á quân U19 Đông Nam Á. Ở SEA Games 2017, ông Lâm được VFF giao làm Trưởng đoàn đội tuyển nữ, nhiều người lo lắng vì ghép tên ông Lâm và HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ có ý nghĩa rất nhạy cảm. Thế nhưng, cuối cùng tuyển nữ vẫn xuất sắc lên ngôi vô địch, trong khi U23 Việt Nam dừng chân từ vòng bảng.

Nhắc lại câu chuyện thương hiệu "Thần tài" khi U23 Việt Nam đã đi một mạch đến trận chung kết với U23 Uzbekistan, ông Dương Vũ Lâm cười rất tươi. “Nghe mọi người chọc tôi là “Thần tài” nhiều rồi nên cũng thấy vui tai. Thú thật, trước ngày lên đường, chúng tôi không nghĩ hành trình của thầy trò Park Hang Seo lại dài ngày và mang niềm vui, tự hào dân tộc lớn đến vậy. Là chứng nhân cho những khoảnh khắc lịch sử như thế này, ngay cả các bạn phóng viên còn tự hào, mà tôi nói bình thường thì chỉ là tự dối lòng. Thực sự thì tôi rất hãnh diện với những gì HLV Park Hang Seo và các cháu cầu thủ đã làm được”, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm chia sẻ.

Ông Lâm cho biết, trước ngày lên đường sang Trung Quốc, bộ phận Văn phòng VFF đặt vé về cho thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 18-1, tức chỉ một ngày sau khi vòng bảng kết thúc. Tuy nhiên, sau trận thắng U23 Úc 1-0 đầy bất ngờ ở lượt trận thứ hai, chính ông và các cộng sự ở U23 Việt Nam cũng bối rối vì không biết có nên báo hủy vé sớm, hay vẫn chờ đá xong trận Syria mới quyết định. “Một ngày trước trận đấu với Syria, tôi nói với quyết tâm của các cháu và ban huấn luyện, phải hủy vé về ngày 18-1 để tạo thêm tâm lý tự tin. Thật hạnh phúc vì U23 Việt Nam đã thành công, và sau đó, tôi thêm một lần phải báo hủy vé về vào ngày 21-1 vì đội đã đánh bại Iraq ở tứ kết. Tuy rắc rối một chút nhưng tự hào vô cùng”, Trưởng đoàn U23 Việt Nam hãnh diện kể lại.

Trong những ngày ở Trung Quốc, kinh nghiệm nhiều năm dẫn đội đã giúp ông Dương Vũ Lâm xử lý nhiều tình huống khó xử như chỉ đạo tìm sân tập thay cho sân phụ vừa xa, vừa thiếu ánh sáng ở Thường Thục. Hay như chuyện có nên cho đội tuyển đi xông hơi, trị liệu bằng phương pháp thủy lực ở ngoài khách sạn đội đóng quân hay không… Có lẽ chính sự may mắn của vị Trưởng đoàn 60 tuổi đã mang lại rất nhiều chiến công thú vị cho U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục mà từ trước đến nay, người hâm mộ chưa bao giờ dám mơ đến.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang