Trang AFC.com: Cơ hội đoạt HCĐ trong tầm tay Olympic Việt Nam

Thứ Bảy, 01/09/2018 11:46

|

(CAO) Đánh giá về trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa hai đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC.com) cho rằng đây sẽ là trận đấu cực kỳ hấp dẫn và thú vị.

Theo AFC.com, cả UAE và Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ gạt bỏ những thất vọng sau các trận thua ở vòng bán kết để hướng tới trận tranh huy chương đồng với toàn bộ nỗ lực.

Bài viết nhận định: “UAE muốn bổ sung vào bảng thành tích ASIAD của mình sau chiếc huy chương bạc giành được năm 2010 sẽ là chiếc huy chương đồng ở cuộc gặp tới đây. Trong khi đó, Olympic Việt Nam sẽ nối tiếp hành trình kỳ tích của mình sau ngôi vị Á quân ở giải U23 châu Á đầu năm nay là chiếc huy chương đầu tiên ở đấu trường châu lục danh giá ASIAD."

Các cầu thủ Olympic Việt Nam tập luyện ngày 31-9, chuẩn bị cho trận đấu với Olympic UAE vào chiều 1-9

Cũng theo AFC.com: “Với bóng đá Việt Nam, chiếc huy chương đồng ASIAD sẽ là một chiến tích lớn nữa ghi nhận những thăng tiến từ giải U23 châu Á đầu năm đến giờ. Đây là một thành quả ngọt ngào sau nhiều năm đầu tư cho bóng đá trẻ, với các Học viện đào tạo quy mô ra đời từ năm 2007 mà đi đầu là Học viện của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai."

AFC.com cũng đánh giá cao màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo khi từ vòng bảng đến trận bán kết “Olympic Việt Nam cho thấy là một đội bóng có tổ chức cực tốt, thi đấu hài hòa giữa công và thủ. Họ đã vượt qua vòng bảng với thành tích thắng tuyệt đối, hạ Bahrain và Syria đều cùng tỷ số 1-0 lần lượt ở vòng 16 đội và tứ kết, chỉ chịu dừng bước trước một đối thủ quá mạnh là Hàn Quốc (thua 1-3) ở bán kết."

Trong khi đó, AFC.com cũng ca ngợi "UAE đã trải qua hành trình đầy nhọc nhằn vào đến bán kết sau khi vượt qua vòng bảng là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, rồi thắng chủ nhà Indonesia và Triều Tiên ở vòng 16 đội và tứ kết đều sau các loạt sút luân lưu 11m. Nhưng rốt cuộc, UAE cũng dừng bước trước Nhật Bản ở bán kết."

Theo AFC.com: “UAE sẽ có một trận khó khăn trước Việt Nam chơi công thủ rất chắc chắn. Hàng thủ Việt Nam chỉ chịu thua trước các tiền đạo Hàn Quốc có đẳng cấp thế giới, trong khi hàng tấn công ghi 9 bàn nhưng có đến 7 cầu thủ khác nhau ghi bàn, trong đó Công Phượng và Quang Hải ghi nhiều nhất với mỗi người đều ghi 2 bàn."

Vì vậy, AFC cho rằng nếu thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo không bị áp lực đè nặng, cơ hội đoạt chiếc huy chương đồng ASIAD quý giá sẽ trong tầm tay.

Trong khi đó, tờ Siam Sports - nhật báo thể thao nổi tiếng của Thái Lan - tin rằng Olympic Việt Nam có đủ bản lĩnh và cơ hội để mang về tấm huy chương lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á: “Đây cũng là trận cuối cùng của lứa cầu thủ sinh năm 1995-1996 như Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy thi đấu ở cấp độ U23. Chính vì thế, tấm huy chương đồng sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để chia tay một thế hệ tài năng này."

Bài viết nhấn mạnh: "U23 Việt Nam, đại diện duy nhất của Đông Nam Á ở bán kết ASIAD 18 đã thất bại trước Hàn Quốc nhưng họ có một trận đấu đầy quả cảm. Việt Nam sẽ gặp UAE trong trận tranh huy chương đồng. Đây là đối thủ vừa tầm và cơ hội vẫn còn nguyên cho thầy trò Park Hang-seo để mang về tấm huy chương lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á".

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang