Olympic Việt Nam – Olympic UAE:

​Mốc son lịch sử bóng đá chờ Olympic Việt Nam thiết lập

Thứ Sáu, 31/08/2018 21:16

|

(CAO) Trận đấu tranh HCĐ giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE đang nhận được sự háo hức chờ đợi đến từ các khán giả khắp cả nước.

Nếu giành được HCĐ, Olympic Việt Nam sẽ đi vào lịch sử ASIAD khi là quốc gia thứ ba tại Đông Nam Á giành được huy chương tại môn bóng đá nam.

Sau trận thua Olympic Hàn Quốc ở bán kết, các cầu thủ Việt Nam đã có ba ngày nghỉ ngơi hồi phục và đang có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tranh HCĐ. Tuy nhiên, vào buổi tập sáng hôm qua, trung vệ Trần Đình Trọng bất ngờ bị căng cơ và phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ. Nhiều khả năng, trung vệ mang áo số 21 sẽ không thể ra sân trận gặp UAE.

Bên cạnh sự vắng mặt của Đình Trọng, Olympic Việt Nam sẽ có sự trở lại quan trọng của hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu – người bị cấm thi đấu ở trận bán kết vì thẻ phạt.

Sự có mặt của Hậu sẽ là một bổ sung cầu thiết cho hàng thủ của HLV Park Hang-seo ở trận đấu sắp tới. Ở trận đấu với Bahrain, HLV Park đã ứng phó với việc thiếu vắng Đình Trọng bằng cách kéo Văn Hậu xuống chơi ở vị trí trung vệ lệch trái và sử dụng Đức Huy ở hành lang cánh trái.

Tuy nhiên, ở trận đấu gặp Olympic UAE thì ông Park vẫn còn có nhiều phương án để sử dụng ở hàng hậu vệ. Trong tay ông vẫn còn đó Văn Lợi và Xuân Mạnh đều có thể ra sân ở hành lang cánh.

Ở hàng tiền vệ, Minh Vương sau màn trình diễn tốt trước Olympic Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ được ra sân đá chính ngay từ đầu bên cạnh Đức Huy.

HLV Park Hang-seo​

Khả năng điều phối cũng như luân chuyển bóng của cầu thủ người Thái Bình là tốt hơn hẳn người đồng đội ở HAGL là Lương Xuân Trường. Như vậy, có thể thấy là HLV Park vẫn sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ quen thuộc 3-4-3 đã đồng hành cùng Olympic Việt Nam trong suốt cả giải đấu năm nay.

Về phía Olympic UAE, đây là một đội bóng tạo ra được rất nhiều bất ngờ tại giải đấu năm nay. Đáng nói, UAE chính là đội bóng được bốc thăm bổ xung cùng với Olympic Palestine ngay khi giải đấu chuẩn bị bắt đầu không lâu.

Một thay đổi khá bất ngờ ở trận đấu tranh huy chương đồng vừa được BTC ASIAD thông báo. Nếu hai đội hoà nhau sau 90 phút thì sẽ phải phân thắng thua trên chấm phạt đền 11m mà không cần đá hiệp phụ. Trong khi đó trận chung kết thì vẫn sử dụng hai hiệp phụ.

Đội tuyển hăng say tập luyện trước trận tranh HCĐ

Điều luật mới sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thở phào nhẹ nhõm. Trong trường hợp đá thêm 30 phút, Olympic Việt Nam khó thể đọ thể lực với các cầu thủ to cao bên phía Olympic UAE sau khi bị "vắt kiệt sức" bởi cường độ 2 ngày/trận thời gian qua. Mặt khác, khả năng bắt 11m rất tốt của thủ thành Bùi Tiến Dũng càng giúp Olypic Việt Nam tự tin hơn.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn báo chí gần đây, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định BHL lẫn các cầu thủ đều quán triệt mục tiêu "giải quyết" đối thủ trong hai hiệp chính.

Trước đó các cầu thủ đã có 3 ngày nghỉ ngơi 

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ diễn ra vào 15 giờ chiều 1-9, trên sân vận động Pakansari (Cibinong, Bogor Regency, Tây Java, Indonesia).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang