Liverpool hội tụ mọi yếu tố của những nhà vô địch

Thứ Hai, 28/10/2019 18:01

|

(CATP) Tưởng như Tottenham có thể buộc Liverpool phải nếm trải thất bại đầu tiên trong mùa giải năm nay ở Premier League khi HLV Pochettino có được trong tay đội hình mạnh nhất có thể và lại còn ghi bàn trước ngay phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng cuối cùng, Pochettino và các học trò đành bất lực trước khả năng lội ngược dòng đầy mạnh mẽ của đội bóng chủ sân Anfield.

Bị dội gáo nước lạnh ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Klopp và các học trò vẫn bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra. Phong cách Liverpool vẫn thế, dâng cao đội hình để thực hiện hết đợt tấn công này đến đợt tấn công khác về phía khung thành Tottenham.

Từ những pha tấn công biên với sự tham gia tích cực của hai hậu vệ cánh Robertson và Arnold đến những đường bóng phối hợp tấn công trực diện trung lộ của những Fabinho, Wijnaldum, Henderson, Firmino và nhất là những pha đột phá của Salah và Mane, đã tạo nên một áp lực đầy mạnh mẽ lên hệ thống phòng ngự của Tottenham.

Nhưng vấn đề quan trọng hơn là cái cách mà Klopp và các học trò tạo áp lực tấn công lên hệ thống phòng ngự Tottenham bằng một phong thái rất tự tin như thể bàn thắng đến với họ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thật vậy, nếu thủ môn Gazzaniga không có một trận đấu xuất thần, thì có lẽ anh phải vào lưới nhặt bóng sớm hơn và nhiều hơn chứ không phải đợi đến phút 52 mới …chịu vào lưới nhặt bóng và chỉ nhặt bóng có hai lần với hai cú dứt điểm như không thể cản phá. Đúng là không thể cản phá khi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 của tiền vệ đội trưởng Henderson đầy bất ngờ và hiểm hóc, còn bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Salah lại đến từ chấm 11m.

Henderson, người hùng trong trận Liverpool thắng Tottenham 2-1

Ngoài khả năng lội ngược dòng đầy mạnh mẽ, Liverpool còn có rất nhiều cá nhân có thể đóng vai người hùng. Từ những gương mặt nổi bật như Salah, Mane hay Firmino cho đến những chiến binh thầm lặng như Henderson cũng có thể trở thành người hùng.

Trong trận đấu mà thủ môn Gazzaniga đã hóa giải mọi pha kết thúc của bộ ba tiền đạo Salah, Mane và Firmino, thì tiền vệ đội trưởng Henderson lại hóa thân người hùng với khả năng chọn vị trí và dứt điểm lạnh lùng mang lại bàn thắng quý giá, một bàn thắng bước ngoặt cho cuộc lội ngược dòng thành công của Liverpool. Và đây cũng là một trong những yếu tố cần thiết để trở thành những nhà vô địch.

Để trở thành những nhà vô địch của giải đấu khắc nghiệt như Premier League, ngoài những yếu tố kể trên về sức mạnh của cả một tập thể cũng như vai trò cá nhân, đòi hỏi đội bóng đó phải duy trì được một phong độ thi đấu ổn định, một HLV có tầm nhìn về mặt con người và chiến thuật cũng như khả năng thay đổi đấu pháp nhạy bén trong từng trận đấu.

Với những yếu tố này, Liverpool gần như hội đủ khi phong độ của đội bóng áo đỏ vùng Merseyside quá ổn định và nhất là họ đang được dẫn dắt bởi một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang