Tổng hợp vòng 28 NHA: Liverpool trả nợ; Arsenal thua đau

Thứ Năm, 03/03/2016 10:47  | Tường Lân

|

(CAO) Liverpool đánh bại Manchester City với tỷ số đậm đà 3-0; Swansea ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal; Manchester United thắng sát nút 1-0 Watford; Tottenham lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng khi thua West Ham 0-1 là những điểm chính của vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (3-3).

Liverpool 3-0 Manchester City

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn lên tấn công và chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút 34, Lallana thoải mái đi bóng và sút tung lưới Joe Hart, mở tỷ số trận đấu. 7 phút sau, James Milner dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool

Bước sang hiệp hai, Manchester City tăng cường tấn công tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Chẳng những thế, đoàn quân của HLV Pellegrini tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 ở phút 57, người lập công ấn định tỷ số 3-0 cho The Kop là Firmino.

Arsenal 1-2 Swansea

Tiếp đón đối thủ dưới cơ, Arsenal dễ dàng có bàn thắng mở tỉ số ở phút 15 do công của Joel Campbell. Tuy nhiên, “Pháo thủ” lại thi đấu chùng xuống và đánh mất thế trận vào tay đội khách. Đến phút 32, Wayne Routledge băng xuống thoải mái, dứt điểm hạ gục Petr Cech, quân bình tỷ số 1-1.

Nỗi buồn của Arsenal

Sau giờ nghỉ, Arsenal thi đấu thiếu sáng tạo và không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn. Không những thế, đội chủ nhà tiếp tục trả giá vì sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự. Phút 74, Ashley Williams bật cao đánh đầu chính xác sau cú đá phạt của đồng đội, ấn định chiến thắng ngoạn mục cho Swansea.

Manchester United 1-0 Watford

Dù thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Manchester United lại đánh mất thế trận và liên tục bị Watford dồn ép. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành De Gea, lưới của M.U có lẽ đã rung lên trong hiệp 1.

Mata mang chiến thắng về cho M.U

Sang hiệp 2, khung thành đội chủ nhà nhiều phen chao đảo trước các tình huống phản công của Watford. Tuy nhiên, may mắn một lần nữa mỉm cười với “Quỷ đỏ”. Phút 83, Mata bất ngờ tung cú sút đưa bóng vào góc xa khung thành Watford, ấn định chiến thắng sát nút 1-0 cho Manchester United.

West Ham 1-0 Tottenham

Đón tiếp “Gà trống” trên sân nhà, các cầu thủ West Ham bất ngờ tràn lên tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay thứ 7, Michail Antonio lập công mở tỷ số cho đội chủ nhà.

West Ham đánh bại Tottenham

Trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, Tottenham tràn lên tấn công, đồn ép đối phương nhưng không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới West Ham, đành chấp nhận thất thủ 0-1.

Kết thúc vòng đấu 28, Liverpool coi như trả xong món nợ với Manchester City ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Trận thua thứ 2 liên tiếp khiến khoảng cách giữa Arsenal và đội đầu bảng Leicester được nới rộng lên thành 5 điểm. Tottenham bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH với trận thua này. Còn với M.U, họ vừa cân bằng điểm số với Top 4 nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả các trận còn lại vòng 28 Ngoại hạng Anh:

Aston Villa 1-3 Everton

Bournemouth 2-0 Southampton

Norwich City 1-2 Chelsea

Sunderland 2-2 Crystal Palace

Leicester City 2-2 West Brom

Stoke City 1-0 Newcastle

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang