Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam ngược dòng vào bán kết với ngôi đầu bảng

Thứ Năm, 05/12/2019 17:12

|

(CAO) Đúng như tính chất sống còn, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan diễn ra kịch tính. Thầy trò HLV Park Han-seo đã giữ vững tinh thần sau khi bị dẫn 2 bàn, chiến đấu kiên cường để vào bán kết với ngôi đầu bảng.

Ra quân với đội hình mạnh nhất thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo tiếp tục để thủ môn Bùi Tiến Dũng trên băng ghế dự bị, Văn Toản bắt chính. Quang Hải phải ngồi ngoài do chấn thương. Ở hàng công là sự góp mặt của bộ ba Trọng Hoàng, Hoàng Đức và Tiến Linh.

Thái Lan ở thế chân tường, buộc phải ghi hai bàn cách biệt mới giành vé đi tiếp, nên đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Sự chủ động, quyết liệt của các cầu thủ Thái, cộng với việc U22 Việt Nam chưa bắt nhịp được trận đấu, đã phải trả giá. Phút thứ 5, Văn Toản mắc sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng từ đường chuyền về của hậu vệ, bóng lại bật trúng người Supachai bay vào lưới, mở tỉ số 1-0 cho Thái Lan.

Sai lầm nối tiếp sai lầm, Thái Lan tiếp tục trừng phạt đội bóng áo đỏ khi hàng thủ mắc lỗi vị trí, thủ môn Văn Toản lại ra vào không hợp lý, Suphanat một lần nữa thoát xuống dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 11.

Choáng váng với 2 bàn thua chóng vánh, với kết quả này nếu giữ đến hết trận thì U22 Việt Nam sẽ bị loại. Rất may là các chàng trai của chúng ta đã giữ vững tinh thần, chiến đấu kiên cường, trong khi thầy Park liên tục hò hét chỉ đạo, tiếp sức các cầu thủ.

Chỉ 4 phút sau khi Thái Lan có bàn thứ 2, Thanh Thịnh có quả tạt chuẩn xác để Tiến Linh băng vào đánh đầu trái phá rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng

Sau bàn thắng của chân sút đang thi đấu cho B.Bình Dương, tinh thần của các cầu thủ áo đỏ dần ổn định. Lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc mạo hiểm tung tiền đạo Đức Chinh vào sân để đẩy mạnh tấn công, gây sức ép lên khung thành của Muangnam.

Ngay khi có mặt trên sân, trung phong của CLB SHB Đà Nẵng đã cho thấy sức mạnh cũng như kinh nghiệm, khiến các hậu vệ đội bóng xứ Chùa Vàng gặp nhiều vất vả. Hiệp 1, khép lại với tỉ số 2-1 tạm nghiêng về cho Thái Lan.

Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao. Với việc thiếu Quang Hải đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi mà thuyền trưởng người xứ Hàn gầy dựng. Trong khi đó, Thái Lan cũng tỏ ra nóng vội muốn có thêm bàn thắng nên những đường chuyền quyết định thiếu chuẩn xác.

Khi trận đang thế giằng co thì Hoàng Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm trong một pha tấn công, U22 Việt Nam được hưởng phạt đền. Tấn Sinh bước lên sút nhưng bị thủ môn Thái Lan cản phá, Đức Chinh sút bồi cận thành nhưng bóng lại đi lên trời. Rất may là ở pha đá phạt này thủ môn đội bạn mắc lỗi nên trọng tài cho đá lại. Tiến Linh lãnh trách nhiệm và anh lạnh lùng đánh lừa thủ môn Thái Lan, quân bình tỉ số 2-2.

Pha ăn mừng cảm xúc của Tiến Linh với chiếc áo đấu của Quang Hải để động viên anh, sau khi lập cú đúp bàn thắng gỡ hòa 2-2

Sau bàn gỡ hòa của Việt Nam, các cầu thủ Thái Lan ức chế nên liên tục thi đấu rát, phạm lỗi thô bạo, tiểu xảo với các cầu thủ Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam lại tỏ ra thoải mái, đá chắc chân. Trận đấu càng đi về cuối, đội bóng của HLV Akira tỏ ra hụt hơi và đành chấp nhận tỷ số hòa 2-2.

Như vậy, kết thúc vòng bảng, U22 Việt Nam giành ngôi đầu bảng B với 13 điểm sau 4 trận thắng và 1 trận hòa. Đối thủ của chúng ta ở bán kết là Campuchia. Còn Thái Lan bị loại ngay vòng bảng. Ở trận bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Indonesia và Myanmar.

Chia sẻ sau trong phòng họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo cho biết: "Hôm nay lại một trận nữa khó khăn, có lẽ là khó khăn nhất của Việt Nam tại vòng bảng SEA Games lần này. Nhưng ít nhất chúng tôi đã hoà và giành vé vào bán kết. Như trận Singapore, trận này hiệp một cũng khó khăn, thua hai bàn trước. Nhưng một lần nữa cầu thủ đã cho thấy tinh thần bất khuất, không từ bỏ, không đầu hàng trước nghịch cảnh".

Ông Park Hang-seo sẽ chỉ có một ngày chuẩn bị trước khi U22 Việt Nam đối đầu với U22 Campuchia trong trận bán kết vào lúc 19 giờ tối 7/12.

HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận hòa căng thẳng trước Thái Lan

Một số hình ảnh trong trận đấu:

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam trong trận đấu gặp Thái Lan
Các CĐV nhuộm đỏ một góc khán đài SVĐ Binan
Đức Chinh (9) trong một pha đi bóng
Rất nhiều CĐV xinh đẹp đến ủng hộ cho thầy trò ông Park Hang-seo
Pha ăn mừng lạnh lùng của Tiến Linh sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang