Nhiều trọng tài thi trượt khi VPF kiểm tra sức khỏe chuẩn bị cho giải 2020

Thứ Hai, 03/02/2020 14:08  | Kim Ngự

|

(CAO) Sáng 3-2, trên sân Hàng Đẫy, Công ty CP bóng đá Việt Nam VPF tổ chức thi tuyển chọn các trọng tài cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa 2020.

Theo đó, các trọng tài phải tham gia nhiều bài kiểm tra, như chạy tốc độ 40m (sáu lần), chạy sức bền tốc độ.... Trong tổng số 118 trọng tài và trợ lý tham gia phần kiểm tra thể lực lần này, có 10 trọng tài và trợ lý trượt phần thi thể lực.

Trước khi bước vào phần thi kể trên, tất cả các trọng tài đều đã được Ban y học VFF kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện về sức khỏe. Riêng trọng tài Nguyễn Hiền Triết, từng ngất xỉu trong hai đợt kiểm tra thể lực trước đây, được bố trí đến bệnh viện để thực hiện các bài kiểm tra bổ sung. Nếu không có bất thường nào, ông sẽ được bố trí kiểm tra thể lực vào thời điểm khác.

Trong số những người không đạt có sáu trọng tài, gồm Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Trung Kiên, Hoàng Phạm Công Khanh, Nguyễn Phương Nam, Tạ Công Châu Hòa và Lê Lưu Quang. Trong nhóm bốn trợ lý không đạt, đáng kể là Hà Thị Phượng.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư không qua kỳ kiểm tra của VPF sáng 3-2

Đây là một trong hai nữ trợ lý trọng tài cấp FIFA được đôn lên làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhất 2020. Trong khi Trương Thị Lệ Trinh vướng chuyện gia đình không thể tham gia, Hà Thị Phượng được kỳ vọng trở thành nữ trợ lý trọng tài đầu tiên trong lịch sử Việt Nam tham gia điều hành ở các giải chuyên nghiệp của nam. Tuy nhiên, cô không vượt qua được bài kiểm tra thể lực.

Chiều cùng này, các trọng tài sẽ tiếp tục thực hiện các bài kiểm tra về luật thi đấu, phân tích lỗi và thảo luận nhóm. Chỉ những người hoàn thành cả phần kiểm tra về thể lực và lý thuyết mới được phân công làm nhiệm vụ tại mùa giải 2020.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang