Ngôi sao CH Czech ghi siêu phẩm từ 50m có tiền sử bệnh tim mạch

Thứ Ba, 15/06/2021 23:31

|

(CAO) Cầu thủ CH Czech, Patrik Schick người đã ghi siêu phẩm từ khoảng cách 49,7m, trong trận đấu với Scotland tại EURO 2020 đã từng phát hiện có vấn đề về tim mạch khi khám sức khỏe để thi đấu cho Juventus, vào năm 2017. Chính việc này khiến anh không thể khoác áo "Bà đầm già thành Turin".

Từ sự cố đột quỵ xảy ra với tiền vệ Eriksen của đội Đan Mạch. Dư luận đã quan tâm hơn tới vấn đề tiền sử tim mạch của các cầu thủ và cái tên gây chú ý là Patrik Schick. Năm 2017, khi còn đang thi đấu cho Sampdoria, anh đã được Juventus mời thi đấu.

Mọi vấn đề đã được sắp xếp ổn thỏa giữa hai CLB, tháng 6-2017, Schick tới Juventus để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sỹ đội bóng đã "đánh rớt hồ sơ" vì phát hiện cầu thủ này có vấn đề về tim mạch.

Ngôi sao CH Czech, Patrik Schick ghi siêu phẩm 50m có tiền sử bệnh tim mạch

"Bà đầm già thành Turin" ngay lập tức "lật kèo", chỉ đồng ý mượn cầu thủ này chứ không mua đứt như cam kết trước đó. Dĩ nhiên, Sampdoria từ chối thương vụ này, mọi thứ cũng chấm dứt với Schick.

Không biết hợp đồng thất bại này có ám ảnh anh hay không nhưng kể từ "mốc thời gian" này, sự nghiệp của anh trở nên khá lận đận. Schick liên tục có mặt trong các hợp đồng cho mượn với hàng loạt câu lạc bộ như: AS Roma, RB Leipzig và Leverkusen. Sau đó, anh chính thức kí hợp đồng với Leverkusen vào mùa hè năm 2020.

Tiền sử bệnh tim mạch có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của nhiều cầu thủ. Đặc biệt ở Ý, có nhiều qui định khắt khe về việc cầu thủ có tiền sử tim mạch không được phép thi đấu, bất kể mức độ nặng nhẹ.

Tuyển thủ Hà Lan, Daley Blind luôn thi đấu với một chiếc máy khử rung tim (ICD) được cấy trong cơ thể

Trong khi, nhiều cầu thủ vẫn thi đấu với các thiết bị trợ tim, có thể kể đến là tuyển thủ Hà Lan, Daley Blind. Anh vốn mắc bệnh cơ tim, nên luôn thi đấu với một chiếc máy khử rung tim (ICD) được cấy trong cơ thể từ năm 2019 đến nay.

Tháng 8 năm ngoái, anh cũng từng đổ gục trên sân vì thiết bị này bất ngờ ngừng hoạt động, nhưng may mắn vượt qua được giống Eriksen.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang