Top 5 cầu thủ đắt giá nhất Euro 2020

Thứ Ba, 15/06/2021 00:30

|

(CAO) Các đội tham gia kỳ Euro 2020 lần này sở hữu nhiều cầu thủ có mức giá cao ngất ngưỡng trên thị trường chuyển nhượng, đứng đầu danh sách là Kylian Mbappe (Pháp), chân sút hiện tại có giá trị lên tới 160 triệu Euro.

Kylian Mbappe (Pháp, 160 triệu Euro)

Kylian Mbappe hiện vẫn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chỉ mới 22 tuổi. Cầu thủ này cũng là một trong những nhân tố góp công lớn giúp đội tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup 2018.

Tính ở cấp câu lạc bộ Mbappe đã ghi 41 bàn cho PSG trên mọi mặt trận mùa giải này. Hôm 19-5, anh góp một bàn trong chiến thắng 2-0 trước Monaco và giúp PSG đoạt Cup Quốc gia Pháp. Pháp hiện được đánh giá là đội tuyển mạnh nhất trong kỳ Euro lần này một phần vì có Mbappe. Không chỉ có khả năng săn bàn, tiền đạo này còn sở hữu tốc độ khiến nhiều hàng thủ chao đảo.

Harry Kane (Anh, 120 triệu Euro)

Cũng như Kylian Mbappe ở tuyển Pháp thì Harry Kane là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Anh. Trong mùa giải cùng câu lạc bộ Tottenham (Anh), Kane đã ghi 220 bàn, cùng hàng loạt đường kiến tạo, giúp anh được coi là trung phong hay bậc nhất thế giới.

Hiện tại, điều Kane còn thiếu là danh hiệu, tuy nhiên, đội nào muốn có Kane phải trả tới 210 triệu USD cho Tottenham. Thi đấu cho "tam sư" mùa giải lần này anh được coi như người dẫn dắt lối chơi. Ngoài Kane, tuyển Anh còn sở hữu dàn cầu thủ đồng đều nên được xem là đối thủ khiến các đội khác phải e dè.

Romelu Lukaku (Bỉ, 100 triệu Euro)

Trước thềm Euro 2020, Romelu Lukaku đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A, anh cũng góp công lớn giúp Inter giành chức vô địch Serie A. Lukaku có khả năng không chiến, tì đè tốt, được xem là một mẫu tiền đạo kinh điển.

Đội Bỉ đến với kì Euro 2020 lần này với hàng công rất mạnh gồm: Lukaku, Hazard, De Bruyne,... Các tuyến khác là sự góp mặt của những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như: Witsel, Thomas Meunier, Vertonghen, Alderweireld,...

Jadon Sancho (Anh, 100 triệu Euro)

Jadon Sancho dù năm nay mới 20 tuổi nhưng được xem là một "thần đồng" bóng đá, bởi cầu thủ này sở hữu tốc độ, kỹ thuật có khả năng xuyên thủ bất cứ hàng phòng ngự nào.  Sau lùm xùm không thể chuyển tới Man Utd, Sancho vẫn thi đấu cho Dortmund nhưng dường như thương vụ đã ảnh hưởng khỏng nhỏ tới anh trong mùa giải này.

Tuy nhiên, anh vẫn đóng góp 8 bàn thắng và 12 đường kiến tạo thành bàn ở Bundesliga. Euro 2020 là giải đấu lớn đầu tiên của Jadon Sancho trong sự nghiệp. Cùng với Harry Kane, Sancho được cho là "mảnh ghép" còn thiếu để người Anh mơ về ngôi vị cao nhất.

Kevin De Bruyne (đội tuyển Bỉ, 100 triệu Euro)

Kevin De Bruyne luôn là nhân tố quan trọng bậc nhất ở Man City cũng như đội tuyển Bỉ. Với lối chơi sáng tạo và thăng hoa, cầu thủ này luôn khẳng định được giá trị của mình mỗi khi ra sân.

Tuy nhiên, trước thềm Euro 2020, Kevin De Bruyne đã dính chấn thương gãy xương mũi và xương hốc mắt, nhiều khả năng anh sẽ không tham gia vòng bảng. Trong khi đó, người đồng đội của anh tại tuyển Bỉ là Timothy Castagne đã kém may mắn hơn, khi trở thành cầu thủ đầu tiên chia tay Euro 2020, vì bị vỡ hốc mắt ở trận đấu với tuyển Nga.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang