Cầu thủ Jude Bellingham ghi tên vào lịch sử Euro

Thứ Hai, 14/06/2021 14:39

|

(CAO) Cầu thủ Jude Bellingham của Anh đã lập hai kỷ lục khi ra sân trong trận đấu với Croatia. Bellingham vừa trở thành trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử từng ra sân tại vòng chung kết Euro, vừa là cầu thủ trẻ nhất khoác áo tuyển Anh trong một giải đấu lớn.

Tiền vệ Bellingham được ghi vào lịch sử với 17 tuổi 349 ngày. Đây đã là trận đấu thứ 5 của Bellingham cho tuyển quốc gia. Trong trận đấu với Croatia, anh vào sân ở phút 82 để thay thế Harry Kane. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại không đủ để tiền vệ khoác áo Borussia Dortmund thể hiện bản thân, kết quả chung cuộc Anh vượt qua Croatia với tỷ số tối thiểu 1-0.

Cầu thủ Jude Bellingham ghi tên vào lịch sử Euro - Ảnh: Getty Images

Dù còn rất trẻ nhưng Bellingham mùa giải vừa qua đã để lại dấu ấn trong màu áo Dortmund với 4 bàn và có 4 pha kiến tạo. Anh cũng thể hiện bản lĩnh tại các đấu trường lớn, điển hình là bàn thắng vào lưới Man City tại bán kết lượt về Champions League.

Đội trưởng Luka Modric của Croatia cũng đánh giá cao đội tuyển Anh và cho rằng họ là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch Euro 2020. Bởi họ có nhiều cầu thủ rơi vào "độ chín" cùng dàn sao trẻ có chất lượng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang