Neymar và PSG: Cả hai đều thất vọng

Thứ Năm, 18/07/2019 18:42

|

(CATP) Còn nhớ mùa hè năm 2017, khi CLB PSG hoàn tất bảng hợp đồng đắt giá nhất thế giới lên đến 222 triệu euro để chuyển nhượng Neymar từ Barca về sân Công viên các Hoàng tử với hy vọng tương lai sáng lạn sẽ đến với cả hai.

Cộng với thêm mua thần đồng Mbappe từ Monaco cùng với một số ngôi sao khác, đội hình của đội bóng thủ đô Paris thật hùng mạnh, khiến các đối thủ của châu lục phải dè chừng. Có trong tay những siêu sao thượng thặng của thế giới, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đặt mục tiêu đưa PSG lên đỉnh châu Âu. Thế nhưng, sau hai mùa bóng, không những tham vọng vô địch Champions League của PSG không thành mà thành tích, hình ảnh đội bóng còn tồi tệ hơn.

Ngày ngôi sao Neymar đặt chân đến sân Công viên các Hoàng tử, người hâm mộ PSG nói riêng, nước Pháp nói chung rất hoan hỉ, hy vọng lịch sử của CLB sẽ bước sang trang mới. Nhưng rồi, giờ đây họ cay đắng nhận ra rằng, một mình ngôi sao Brazil không thể làm được gì khá hơn cho đội bóng. Hơn nữa, họ cũng đã quá ngán ngẫm cách hành xử của ngôi sao lắm tài nhiều tật này lắm rồi.

Mới đây, Neymar đã làm tất cả những gì có thể để sớm rời khỏi PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.Sau khi vắng mặt trong buổi tập mới nhất của PSG, Neymar tiếp tục chọc tức ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng nước Pháp bằng cách nhắc lại trận thua 1-6 trước Barcelona tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2016-2017.

Trả lời phỏng vấn tờ Oh My Goal, Neymar chia sẻ: "Ký ức đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi? Đó là khi tôi cùng Barcelona giành chiến thắng trước PSG. Tất cả chúng tôi đã phát điên sau trận đấu đó. Tôi tin rằng, đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất với toàn đội. Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác như vậy. Thật không thể tin được".

Neymar trong màu áo PSG

Hành vi này của Neymar thật đáng chê trách. Ngay cả lãnh đạo và cổ động viên của M.U hay Barca cũng tỏ ra không muốn tiếp nhận tiền đạo này sau sự cố trên. Thực tế không thể chối cãi, Neymar là tài năng của bóng đá thế giới, nhưng cũng lắm tật khiến nhiều người không còn thiện cảm với anh.

Còn nhớ, mùa hè 2018 tại giải bóng đá thế giới tại Nga, Neymar đã để lại hình ảnh xấu xí đối với người hâm mộ toàn cầu khi anh liên tục có những pha giả vờ ăn vạ một cách trơ trẽn. World Cup 2018, Brazil thất bại ê chề, còn Copa America 2019 đoàn quân của ông Tite lên ngôi vô địch nhưng không có sự góp mặt của Neymar.

Cách đây vài ngày, trụ cột số 10 đã trở lại CLB PSG và có cuộc gặp mặt trực tiếp với Giám đốc thể thao (GĐTT) Leonardo. Theo thông tin từ Sky Sports, Neymar đã nói thẳng với phía PSG rằng, anh muốn rời CLB. Tuy vậy, anh không công khai đội bóng muốn gia nhập. Giới chủ PSG cũng tỏ ra khá chán nản với thái độ của Neymar. Ông Leonardo tuyên bố: "Neymar có thể rời PSG, nếu có một lời đề nghị phù hợp với tất cả các bên liên quan."

Và theo tờ El Pais của Tây Ban Nha, phát ngôn chiến thắng PSG cùng Barca là khoảnh khắc tuyệt vời nhất sự nghiệp của Neymar đã khiến ông chủ PSG hết sức tức giận. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi chuyển từ thái độ khó chịu sang giận dữ và thông qua trung gian là GĐTT Leonardo, ông này cảnh cáo Neymar rằng, ông sẵn sàng để tiền đạo này tập chay cho đến khi hết hợp đồng là 2022.

Nếu không đạt được thỏa thuận chuyển nhượng nào trong mùa hè này để ra đi, Neymar sẽ rất khó khăn trong việc ở lại sân Công viên các Hoàng tử. Còn nếu đúng như lời ông Nasser Al-Khelaifi làm đúng như lời phán quyết của mình thì tương lai của ngôi sao Brazil xem ra như chấm hết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang