Những bài toán khó cho M.U trước mùa giải mới

Thứ Sáu, 12/07/2019 09:29

|

(CATP) Để có sự chuẩn bị tốt nhất trước mùa giải mới, đòi hỏi các đội bóng phải hoàn tất sớm về mặt nhân sự và đó cũng chính là ý muốn của HLV Solskjaer.

Nhưng cho đến thời điểm đã hội quân và du đấu tập huấn, chiến lược gia người Na Uy vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ các yêu cầu bổ sung nhân tố mới. Đã thế, Pogba, cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của nửa đỏ thành Manchester lại đòi ra đi.

Nếu ngôi sao tiền vệ người Pháp ra đi, có thể khẳng định M.U gần như không thể tìm kiếm được cầu thủ xứng tầm thay thế vai trò của Pogba để lại. Đơn giản bởi, Pogba là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và để một đội bóng không được tham dự giải đấu danh giá châu Âu như M.U chiêu mộ được một tiền vệ đẳng cấp cỡ Pogba rõ ràng không phải là công việc dễ dàng.

Pogba, cầu thủ lắm tài nhưng cũng rất nhiều tật của M.U

Nhưng để giữ bằng được người đã nằng nặc muốn rời đội bóng, thì câu chuyện nội bộ của M.U sẽ không êm đềm trong mùa giải mới. Cái thói đỏng đảnh trong chơi bóng, cái tính ích kỷ luôn muốn được đãi ngộ hậu hĩnh, hay việc luôn đặt cái tôi của mình hơn cả đội bóng của Pogba không chỉ làm cho Solskjaer đau đầu, nội bộ đội bóng lủng củng, mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi chung của đội bóng. Như đã nói, Pogba là cầu thủ quan trọng nhất trong mọi ý đồ chiến thuật của Solskjaer, nên phong độ và lối chơi của nửa đỏ thành Manchester cũng sẽ “nắng mưa” theo bản tính của ngôi sao người Pháp.

Ngoài bài toán nan giải mang tên Pogba, M.U cần phải giải quyết “của nợ” mang tên Sanchez. Với một cầu thủ lĩnh lương cao nhất nhưng lại không đóng góp được gì nhiều, thì làm sao những trụ cột trong đội hình không ganh tỵ.

Khó khăn không chỉ dừng lại ở những bài toán mang tên Pogba, Sanchez, hay làm thế nào để “thanh lý” những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của Solskjaer một cách hiệu quả nhất, mà còn đến từ vấn đề bổ sung những nhân tố mới. Hiện tại, Solskjaer chỉ mới mang về được hai nhân tố mới là tiền vệ D.James và hậu vệ Wan-Bissaka. Trong đó chỉ có Wan Bissaka gần như chắc chắn có được một vị trí chính thức trong vai trò hậu vệ phải, còn tiền vệ cánh D. James chưa chắc có được chỗ đứng khi M.U vẫn còn đó những “công thần” như Martial hay Sanchez.

Với những vị trí cần bổ sung quan trọng khác như trung vệ, tiền vệ phòng ngự và trung phong thì vẫn còn nằm trên bàn đàm phán, khi M.U đang bị hét giá quá cao với những mục tiêu của mình. Song bài toán nan giải nhất với M.U trước mùa giải mới là kẻ ngoại đạo bóng đá Woodward vẫn có quyền quyết định về vấn đề nhân sự cho đội bóng. Và với những bài toán nan giải như thế, thì việc nửa đỏ thành Manchester vẫn chưa thể tìm lại được ánh hào quang xưa trong mùa giải mới cũng chẳng có gì là lạ!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang