Canh bạc Dani Alves

Thứ Tư, 17/07/2019 17:20

|

(CATP) Với thương hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2019, hậu vệ đội trưởng Brazil đang được các đội bóng lớn ở Anh quan tâm, nhất là Arsenal. Song với một cầu thủ đã bước sang cái tuổi 36, liệu Dani Alves có chịu nổi “nhiệt” của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh?.

Vẫn biết, hậu vệ đội trưởng Brazil có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu khi đã từng chinh chiến ở La Liga, Serie A và Ligue 1 trong màu áo Barcelona, Juventus và PSG, và nhất là trong những bước chạy của Alves vẫn chưa có dấu hiệu về mặt tuổi tác. Thế nhưng, với môi trường bóng đá đầy tốc độ như Premier League, sẽ không dễ cho một hậu vệ vừa lớn tuổi vừa ham mê tham gia tấn công như Alves “vùng vẫy”.

Cần nhớ, mùa giải trước, Arsenal cũng đã “mua” kinh nghiệm của một hậu vệ đã 35 tuổi đến từ Juventus, nhưng thương vụ đó của Emery được xem là thất bại khi hậu vệ Lichststeiner không thể theo kịp tốc độ trong môi trường bóng đá Anh. Và tốc độ cũng sẽ là thứ mà Alves phải đối mặt hàng tuần khi mà các đội bóng Anh không chỉ sở hữu những tiền đạo cánh đầy tốc độ mà các hậu vệ cũng đầy mạnh mẽ trong các pha tham gia tấn công.

Thử hỏi, khi phải đối đầu với Liverpool, một hậu vệ đã 36 tuổi lại rất ham muốn tham gia tấn công như Alves làm sao chịu nổi những pha đánh chồng biên của tiền đạo Mane và hậu vệ Robertson?. Chưa kể, lối chơi dâng cao của cựu hậu vệ Barcelona, Juventus và PSG thực sự là “mãnh đất màu mỡ” cho các cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ ở Premier League khai thác.

Dani Alves đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2019

Nhận định trên sẽ không tránh khỏi những ý kiến phản bác khi hậu vệ đội trưởng Brazil vừa mới trải qua một giải đấu tuyệt vời cả về những động tác xử lý bóng đầy tinh tế lẫn những bước chạy đầy thanh thoát và chính anh cũng là người đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nhưng nếu nhìn lại, có quá nhiều yếu tố “cấu thành” một Alves xuất sắc nhất giải. Cụ thể, Copa Armerica 2019 không thực sự hay đẹp như vốn có khi các đội bóng không có được giai đoạn chuẩn bị tốt như Argentina. Hay khách mời Nhật Bản chỉ mang đội hình trẻ đến với giải đấu.

Trong khi đó, đội bóng chủ nhà Brazil tham gia với lực lượng rất hùng hậu lại đầy quyết tâm chinh phục giải đấu, nên rất dễ cho một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Alves thể hiện. Riêng Alves cũng chẳng hao tổn quá nhiều sức lực trong màu áo PSG ở mùa giải vừa qua như những Messi, Aguero hay Suarez nên cũng có được trạng thái thể lực tốt hơn khi bước vào Copa America 2019

Alves đang là cầu thủ tự do nhưng mức lương mà cầu thủ xuất sắc nhất Copa America đòi hỏi không dưới 200.000 bảng/tuần là không nhỏ. Với một cầu thủ đã 36 tuổi chưa biết có chịu nổi “nhiệt” ở môi trường bóng đá mới đầy khắc nghiệt ở Premier League lại đòi hỏi một mức lương không nhỏ như thế thì việc đội bóng nào đó đưa anh về sẽ chẳng khác gì một canh bạc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang