Tứ kết Cup FA, Blackburn 0 - 1 Liverpool:

Mục tiêu cuối cùng

Thứ Năm, 09/04/2015 17:11  | 

|

(CAO) Liverpool đã chính thức giành vé vào bán kết Cúp FA sau chiến thắng nghẹt thở 1 – 0 trước Blackbrun ở trận đá lại vòng tứ kết trên sân Ewood Park rạng sáng nay.

Sau những thất bại liên tiếp trước Manchester United và Arsenal tại đấu trường Premier League, hy vọng vào Top của thầy trò HLV Rodgers gần như tiêu tan khi khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ tư bảng xếp hạng Manchester City, đã là 7 điểm. Chính vi thế, FA Cup chắc chắn hy vọng cuối cùng của The Kop để cứu cánh cho một mùa giải thất bại.

Ở lượt đi, Liverpool đã tự làm khó mình trong giai đoạn nước rút của Premier League khi để Blackburn cầm hoà trong một trậu cầu không bàn thắng tại Anfield. Chính vì thế, họ buộc phải chiến thắng ở lượt về để đi tiếp.

Mục tiêu của Liverpool sẽ là vô địch Cup FA

“Quỷ đỏ” vùng Merseyside hành quân tới Ewood Park với một khát khao rất lớn. Họ dồn lên tấn công ồ ạt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Rodgers hoàn toàn kiểm soát thế trận với hàng tiền vệ trẻ và cơ động.

Lối đá của Liverpool được thay đổi một cách linh hoạt khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ. Họ liên tục triển khai bóng qua lại trước khung thành Blackburn, nhưng các chân sút đội bóng áo đỏ lại tỏ ra bất lực trong việc khoan thủng mành lưới thủ thành Eastwood.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, dù được đánh giá ở cửa dưới nhưng Blackburn cũng cho thấy khả năng của mình. Hàng phòng ngự chơi kỷ luật và đầy tỉnh táo giúp đội chủ nhà dễ dàng bẻ gãy những đợt tấn công của The Kop.

Phòng ngự phản công luôn là thứ vũ khí sắc bén, có thể đánh gục bất cứ đối thủ nào. Chính vì thế, những pha phản công của đội chủ sân Ewood Park luôn tìm ẩn mối nguy hiểm khôn lường. Nếu may mắn hơn thì có lẽ thầy trò HLV Gary Bowyer đã có được bàn thắng dẫn trước.

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool vẫn thi đấu lấn lướt, họ tiếp tục dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Trước áp lực khá lớn đến từ hàng công The Kop, Blackburn tỏ ra lúng túng trong khâu phòng ngự và để lộ ra nhiều khoảng trống chết người. Và nó đã được các cầu thủ Liverpool khai thắc triệt để.

Coutinho nhận bóng rồi thực hiện pha phối hợp một hai, bẽ gãy hàng phòng ngự đội chủ nhà. Để lộ một khoảng trống mênh mông hiện ra trước khung thành thủ môn Eastwood. Ngay lập tức, tiền vệ người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội bằng cú sút uy lực váo góc xa, mở tỷ số cho “Quỷ đỏ”.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng đội chủ sân Ewood Park cũng không thể tìm được bàn quân bình tỷ số đành chấp nhận dừng chân ở tứ kết. Chắc chắn Cúp FA sẽ là mục tiêu lớn nhất của thầy trò HLV Rodgers vào lúc này nên trận bán kết với Aston Villa tới đây, Liverpool sẽ không cho phép mình phạm sai lầm.

Linh Vũ

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang