Rayo Vallencano 0 - 2 Real Madrid:

Chiến thắng trên đôi chân rệu rã

Thứ Năm, 09/04/2015 13:50  | 

|

(CAO) Dù rất vất vả nhưng cuối cùng Real Madrid cũng giành được chiến thắng trước Rayo Vallencano ở vòng đấu 30 La Liga để tiếp tục bám đuối Barcelona trên bảng xếp hạng.

Phong độ thất thường của thầy trò HLV Carlo Ancelotti gần đây đã khiến nhiều người quan ngại về sức mạnh cũng như khả năng cạnh tranh chức vô địch La Liga của “Kền kền trắng” với Barca. Giới mộ điệu càng có thêm lý do để tin vào sự đuối sức của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi họ vừa trải qua một trận đấu đầy sợ hãi trước CLB tầm trung Vallencano.

Người ta nhìn thấy sự lo lắng của HLV Ancelotti khi ông không còn cho thấy sự sắc sảo của mình trong chiến thuật hay dùng người. Đội hình của Real chỉ lẩn quẩn mấy cái tên Ronaldo, Bale, Modric, Benzema, Kroos, Ramos, Marcelo,...

Chính việc phải căng sức cả hai đấu trường Champions League và La Liga mà không có sự xoay tua nên những bước chạy của Bale có phần nặng nề hơn, Ronaldo không còn những pha xử lý tốc độ, Benzema thì có phần chạm chập và kém duyên.

Dù chiến thắng nhưng Real lại cho thấy sự mệt mỏi của mình

Thực tế đã cho thấy sự xuống sức của Real trong chuyến làm khách trên sân Teresa Rivero của Vallencano. Trước trận đấu này, người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng vào một chiến thắng dễ dàng dành cho đội chủ sân Bernabeu. Thế nhưng diễn biến trận đấu lại phủ định điều đó.

Không phải Real mà chính là đội chủ sân Rivero mới là đội làm chủ cuộc chơi. Thầy trò HLV Paco Jemez nhập cuộc nhanh và đầy tự tin khiến ý định đánh phủ đầu của ông thầy Ancelotti bên phía Real bị phá sản.

Đội bóng mạnh hơn phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ cửa dưới. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Iker Casillas khi cản phá hàng loạt tình huống ăn bàn mười mươi của đội chủ nhà thì có lẽ lưới của “Kền Kền Trắng” đã bị rung lên ít nhất hai lần trong hiệp 1.

Hiệp hai bắt đầu với thế trận nhanh và đội chủ sân Rivero vẫn chơi áp đảo. Những pha bóng quyết liệt được tạo ra trên khắp mặt sân. Tuy nhiên, quy luật nghiệt ngã của bóng đá buộc Vallencano phải chấp nhận thất bại.

Tấn công ít hơn nhưng lại đạt được hiệu quả cao. Chỉ trong vòng 5 phút, lần lượt Ronaldo và James đã thay nhau lập công cho “Kền Kền Trắng”. Đội chủ nhà dù rất nỗ lực trong những phút còn lại nhưng cũng không thể có bàn thắng danh dự.

Ba điểm có được giúp thầy trò HLV Ancelotti tiếp tục bám sát Barcelona trên bảng xếp hạng với chỉ cách biệt 4 điểm nhưng các cầu thủ Real lại cho thấy sự mệt mỏi trên đôi chân trong bối cảnh tuần tới họ sẽ đến làm khách trên sân của đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid ở tứ kết Champions League.

Tường Lân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang